Khoa Nông Lâm Ngư, trường Đại học Vinh hiện đang đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Nông Lâm Ngư như sau: Chăn nuôi, Nông học, Nuôi trồng thủy sản và ngành Khuyến nông. Các ngành này hiện đang nằm trong top những ngành luôn “cháy” nguồn nhân lực. Theo phân tích nhu cầu lao động đến năm 2020, nguồn nhân lực trong ngành Nông - Lâm - Ngư sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động qua đào tạo. Do đó, lựa chọn các ngành Nông Lâm Ngư hoàn toàn yên tâm về thị trường việc làm.

Từ ngày 01/04-20/04/2017, học sinh cả nước sẽ làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia, đồng thời, các bạn cũng sẽ đăng ký tên trường, tên ngành xét tuyển nguyện vọng. Nếu quan tâm đến nhóm ngành này, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây để cơ hội trúng tuyển đại học ngay Nguyện vọng 1 của mình là cao nhất.


(1) Chăn nuôi: Ngành “hot” hiện nay!

Mã ngành: D620105

Chăn nuôi là ngành học trang bị các kiến thức cơ bản, hệ thống, hiện đại về giải phẫu, sinh lý, sinh hóa của cơ thể vật nuôi; hiểu biết về chọn và nhân giống, thức ăn chăn nuôi và quy trình công nghệ nuôi dưỡng và quản lý chăn nuôi các đối tượng vật nuôi phổ biến trong nông nghiệp; Hiểu biết cơ bản một số bệnh phổ biến và quản lý dịch bệnh cho các đối tượng vật nuôi; Có kiến thức cơ bản về tổ chức sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi.

Việc làm: Hiện nay, hơn 300 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trong và ngoài nước đang hoạt động do đó có nhu cầu lớn về nhân lực. Ngoài ra, nhiều ngành khác cũng cần đến kỹ thuật của ngành chăn nuôi, ví dụ như việc thẩm định dự án ở các ngân hàng, hệ thống thu mua, phân phối sản phẩm chăn nuôi rất cần đội ngũ này để quản lý về chất lượng. Và 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, thậm chí từ năm thứ 2 và thứ 3.

Kỹ sư Chăn nuôi sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong lãnh vực nghiên cứu tại Trường đại học, viện nghiên cứu hoặc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quản lý nhà nước như các công ty sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, các công ty kinh doanh thuốc thú y, các công ty sản xuất và kinh doanh có liên quan đến chăn nuôi thú y, các trạm/trung tâm khuyến nông, phòng/sở nông nghiệp địa phương, các trại chăn nuôi hoặc tự điều hành trang trại, kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi.


(2) Cơ hội việc làm đa dạng của ngành Nông học

Mã ngành: D620109

Là ngành học trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản, thực tiễn và hiện đại về cây trồng, di truyền và chọn giống, dinh dưỡng cây trồng, bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học nông nghiệp, quản lí và khai thác bền vững các nguồn lực nông nghiệp, kĩ thuật canh tác để đảm nhận được các công việc trong hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển nông nghiệp - nông thôn.

Sinh viên được thực hành, thực tập tại hệ thống phòng thí nghiệm và trại thực nghiệm đảm bảo hoặc các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp là đối tác của nhà trường như: Tập đoàn TH, Công ty CP. Hải Nguyên, Công ty giống cây trồng Nông Hữu…và được trả lương từ 2,5-3 triệu đồng/tháng, đồng thời nhận làm việc chính thức nếu sinh viên có nhu cầu. Đặc biệt sinh viên có cơ hội được thực tập tại Israel với mức lương 1000 USD/tháng.

Việc làm: 100% sinh viên được các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đến trực tiếp tại trường để tuyển dụng.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan Nhà nước (Từ xã, huyện, tỉnh đến Trung ương) và các tổ chức khác về lĩnh vực nông nghiệp; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông nghiệp trong và ngoài nước.


(3) Cơ hội xin việc không thể dễ dàng hơn đối với ngành Nuôi trồng Thủy Sản

Mã ngành: D620301

Đây là ngành học trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực thủy sản như nuôi thuỷ sản nội địa; nuôi biển và đại dương; chế biến và kinh doanh sản phẩm thuỷ sản; quản lí môi trường và bệnh thuỷ sản. Đồng thời có khả năng tổ chức, quản lí, điều hành các cơ sở nuôi trồng thủy sản (NTTS); nghiên cứu và chuyển giao các công nghệ nuôi; xây dựng và tổ chức thực hiện các dự án nuôi trồng thủy sản.

Trong quá trình học tập sinh viên được thực tập tại các công ty, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản như Công ty CP thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH thủy sản Bim Việt Nam, Công ty TNHH Thủy sản Thông Thuận,....Tại đây các bạn được trải nghiệm thực tiễn, nâng cao tay nghề đồng thời được công ty hỗ trợ ăn, ở và trả lương từ 2,5-3 triệu đồng/tháng.

Việc làm: Sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản sau khi tốt nghiệp không đáp ứng đủ số lượng cho các nhà tuyển dụng. 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lí nhà nước; các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề có đào tạo các ngành NTTS và các lĩnh vực có liên quan; các viện nghiên cứu, các cơ sở chuyển giao công nghệ, các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.


(4) Khuyến nông – Nghề “Diễn viên” đầy ma lực trong nông nghiệp

Mã ngành: D620102

Đây là ngành học mà sinh viên được đào tạo có hệ thống kiến thức cơ bản, thực tiễn, hiện đại về khuyến nông học, các phương pháp khuyến nông, phát triển cộng đồng nông thôn, xã hội học nông thôn, quản lí tài nguyên và môi trường nông thôn, phương pháp nghiên cứu phát triển nông thôn, kinh tế nông nghiệp nông thôn, qui hoạch phát triển nông thôn để đảm nhận được các công việc trong hoạt động khuyến nông và phát triển nông thôn (KN & PTNT).

Sinh viên có thể trở thành nhà quản lý/nhà xã hội học/nhà kinh tế/ nhà chuyên môn…để chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Sinh viên được thực tập tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Và đặc biệt sinh viên có cơ hội được thực tập tại Israel với mức lương 1000 USD/tháng.

Việc làm: Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan nông nghiệp và PTNT từ cấp xã, huyện, tỉnh đến cấp trung ương; các doanh nghiệp, công ty, nhà máy (liên doanh và tư nhân) về sản xuất Nông -Lâm - Ngư nghiệp; các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và quốc tế hoạt động lĩnh vực KN & PTNT; các trung tâm, viện khoa học công nghệ, các trường trung cấp nghề, cao đẳng và đại học thuộc lĩnh vực khuyến nông và phát triển nông thôn.

Làm thế nào để đăng ký và có cơ hội trúng tuyển đại học vào nhóm ngành này?

Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực nhóm ngành này ở Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng cho định hướng phát triển nông nghiệp bền vững. Vì vậy, những bạn trẻ hãy mạnh dạnh xét tuyển vào ĐẠI HỌC VINH, mã trường TDV ở ngay Nguyện vọng 1 để có cơ hội khám phá, trải nghiệm và thành công.

 

Phương thức tuyển sinh tại Đại học Vinh, mã trường TDV

Mã Ngành

Phương thức 1: Theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Phương thức 2: Xét tuyển học bạ THPT

Môn xét tuyển

1. Chăn nuôi:

D620105

2. Nông học:

 D620109

3. Nuôi trồng TS

D620301

4. Khuyến nông

D620102

- Tốt nghiệp THPT;
- Đạt điểm theo quy định của Bộ GD - ĐT.
- Đăng ký nguyện vọng ngay lúc làm hồ sơ thi THPT Quốc gia từ 01/04 – 20/04

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương 
- Tổng điểm các môn Toán, Hóa, Sinh của 3 năm THPT (6 học kỳ) đạt 99,0 điểm trở lên (Trung bình 5,5 điểm). Điểm ưu tiên sẽ được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thời gian xét tuyển: đợt 1: Từ 1/7 đến 30/7/2017

- Áp dụng cho ngành Nông học, Khuyến Nông và Nuôi trồng thủy sản.

- Toán, Lý, Hóa

- Toán, Hóa, Sinh

- Toán, Văn, Anh


 Tác giả: Ngọc Lam