1. Cơ hội việc làm

Ngành Nông học, Viện Nông Nghiệp và Tài Nguyên, Trường Đại học Vinh đã có 12 khóa đào tạo tốt nghiệp ra trường. Sinh viên tốt nghiệp từ ngành Nông học hiện có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước và đảm nhận nhiều công việc, nhiều chức vụ khác nhau và được xã hội cũng như các đơn vị tuyển dụng đánh giá là một trong những nguồn nhân lực có chất lượng cao. Mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng  giữa Viện Nông Nghiệp và Tài Nguyên với các tập đoàn, công ty, viện nghiên cứu trong và ngoài nước là một trong những điều hết sức thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học và sau khi ra trường như Tập đoàn TH, Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam, công ty Thông Thuận, UP, SITTO Việt Nam, Viet BIM, Công ty giống cây trồng Nông Hữu, Bioneer, tập đoàn New Hope, Công ty Hải Nguyên…

Không chỉ có nhiều cơ hội trong nước, sinh viên tốt nghiệp từ ngành Nông học, Viện Nông Nghiệp và Tài Nguyên còn có nhiều cơ hội đến với thị trường lao động nước ngoài. Các chương trình thực tập sinh, thực tập nghề nông nghiệp được hưởng lương và việc làm quốc tế có thu nhập cao tại Israel, Nhật Bản, Mỹ, Australia,…

            Tại Israel: Sinh viên nông nghiệp/Thực tập sinh làm việc trong các trang trại, đồn điền nông nghiệp của Israel – đất nước có nền nông nghiệp số 1 của thế giới. Hàng năm, có khoảng 30 - 50 sinh viên tham gia chương trình này. Sinh viên có thể tham gia rất nhiều công việc khác nhau (trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chăn nuôi…) với mức lương 700 – 1000 USD/ tháng.

Tại Nhật Bản: Sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội đi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở Nhật Bản với mức lương hấp dẫn 40 triệu đồng/ tháng, thời hạn 5 năm hoặc học lên các bậc học cao hơn như Thạc sỹ, Tiến sỹ.

Các kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và kinh nghiệm làm việc quốc tế mà các bạn có được trong khoảng thời gian thực tập nước ngoài sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc có thu thập cao khi ra trường tại các công ty liên doanh, công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các công ty đa quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, nhiều bạn sinh viên đã dám thử sức, khởi nghiệp và làm giàu thành công từ chính những kiến thức và kinh nghiệm khi đi thực tập nghề Nông nghiệp tại Israel.

100% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định, đúng ngành đạo tạo và thu nhập cao. Nhiều sinh viên phát huy được năng lực và sở trường và đảm nhận các vị trí chủ chốt ở các cơ quan, công ty, doanh nghiệp.

2. Hình thức tuyển sinh

* Mã ngành Nông học: 7620109

* Phương thức xét tuyển: theo hai phương thức

Phương thức 1: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Phương thức 2: xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (tổng điểm theo tổ hợp các môn đăng ký xét tuyển của năm lớp 12 lấy trung bình từ 6.00 điểm trở lên.

* Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh).

3. Cơ sở vật chất

* Hệ thống giảng đường: nhà A5 – 5 tầng, rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ phương tiện dạy học và các thiết bị hỗ trợ hiện đại đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

* Phòng thí nghiệm: Viện Nông Nghiệp và Tài Nguyên có hệ thống phòng thí nghiệm chuyên đề, phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại do Ngân hàng Thế giới (World Bank)  tài trợ đảm bảo cho thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học.

* Trại thực nghiệm: gồm có 03 trại (trại thực hành hải sản, trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản ngọt và chăn nuôi, trại thực nghiệm nông học) với cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học.

* Ký túc xá miễn phí đầy đủ tiện nghi nằm trong khuôn viên của Viện có căng tin phục vụ ăn uống, sân cỏ nhân tạo, mạng wifi miễn phí đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của sinh viên.

Chi tiết liên hệ:

* TS Nguyễn Đình Vinh – Phó Viện trưởng phụ trách Viện

Điện thoại: 0914970709. Email: vinhnd@vinhuni.edu.vn

* TS. Nguyễn Công Thành – Phó Viện trưởng

Điện thoại: 0904159379. Email: thanhnc@vinhuni.edu.vn