Đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất khi mới chuyển từ phương thức học ở bậc Trung học phổ thông theo phương thức học theo học chế tín chỉ ở bậc đại học là một sự thay đổi lớn và nhiều bạn gặp khó khăn trong việc thích nghi. Bên cạnh đó, khi trở thành sinh viên, quỹ thời gian hàng ngày còn được các bạn san sẻ cho các hoạt động đoàn thể các lớp học kỹ năng và rất nhiều hoạt động khác. Do vậy, nếu không có một phương pháp học tập phù hợp, khoa học thì các bạn rất khó để có thể đat được thành tích cao học tập. Nhận thấy được vấn đề đó, Liên chi đoàn – Liên chi hội sinh viên khoa Nông Lâm Ngư đã tổ chức Hội nghị trao đổi phương pháp học tập và NCKH dành cho sinh viên khóa 57 vào chiều thứ Tư, ngày 2 tháng 11 năm 2016.

Đến tham dự hội nghị có Thạc sỹ Nguyễn Đình Vinh – PBT Đảng ủy Bộ phận, Phó trưởng khoa Nông Lâm Ngư, Thạc sỹ Cao Thị Thu Dung – PBT Đoàn trương, BT LCĐ, Thạc sỹ Trần Ngọc Toàn – BT Chi đoàn cán bộ, Thạc sỹ Hồ Thị Nhung – Cố vấn học tập, thầy Nguyễn Hữu Hà – TL QL HSSV.

Tham gia trao đổi, chia sẻ tại hội nghị gồm các bạn sinh viên: Lê Thị Huyền Trang (54B2 KTNN – SVXS), Phan Thị Sen (54B1 KTNN – SVXS), Đinh Thị Hồng (54K KN&PTNT – SVXS), Bùi Xuân Trung (54K NTTS – SV Giỏi), Phạm Văn Linh (54K Nông học – SV Giỏi), Nguyễn Thị Hương (55K Nông học – SV đi thực tập tại Israel), Đoàn Thị Hải (56K Nông học – SV Giỏi).

Tại hội nghị các bạn sinh viên khóa 57 khối ngành Nông Lâm Ngư – Môi trường đã được lắng nghe các khách mời chia sẻ những kin nghiệm của bản thân về phương pháp học tập trên lớp, tự học ở nhà, phương pháp ôn và cách làm bài thi học phần để đạt kết quả tốt, kinh nghiệm để học tốt các môn đại cương ở năm thứ nhất, vấn đề tham gia các đề tài SV NCKH và đặc biệt là trải nghiệm 10 tháng thực tập thú vị tại đất nước Israel.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao Giấy khen và phần thưởng của Nhà trường cho các bạn sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi năm học 2015 – 2016, Trao Giấy khen của BCH Đoàn trường cho 4 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2015 – 2016.

Sau 2 tháng trải nghiệm việc học tập tại trường Đại học, Hội nghị trao đổi phương pháp học tập và NCKH thực sự là hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, trao đổi, chia sẻ của các bạn sinh viên khóa 57. Các câu hỏi được đặt ra trực tiếp tại hội nghị và đã được các bạn sinh viên khách mời chia sẻ, giải đáp.

Sau đây là một số hình ảnh:

 






(Tin: Thu Dung, Ảnh: Khánh Huyền)