Trong các ngày từ 06/10 – 10/10/2014, khoa Nông Lâm Ngư đã tổ chức đoàn kiểm tra giữa đợt việc thực tập mặn của sinh viên ngành NTTS khóa 52 tại các cơ sở mà khoa gửi sinh viên thực tập. Kiểm tra tại Quảng Bình (cơ sở thực tập là Công ty CP) và Hà Tĩnh (Trung tâm Nghiên cứu thực hành Nông Lâm Ngư) do ThS. Nguyễn Đình Vinh – Phó trưởng khoa làm Trưởng đoàn. Kiểm tra tại các tỉnh phía nam, đoàn do ThS. Phạm Mỹ Dung – Trưởng Bộ môn NTTS mặn làm Trưởng đoàn; ThS. Nguyễn Văn Hoàn – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Bộ môn và ThS. Trần Ngọc Toàn – Trợ lý đào tạo cùng đi.Hàng năm khoa Nông Lâm Ngư đã cử các sinh viên đi thực tập tại các cơ sở là các doanh nghiệp mà khoa, Nhà trường đã có ký kết thỏa thuận hợp tác và có mối quan hệ gắn kết.

Đoàn đã tới thăm và có buổi làm việc với đại diện công ty CP tại trụ sở công ty thuộc Huyện Trảng Bom, Đồng Nai, thăm các Nhà máy chế biến thức ăn, Nhà máy chế biến tôm đông lạnh và Nhà máy sản xuất thuốc sinh học của công ty.

Trong đợt này đoàn kiểm tra đã tới các cơ sở sản xuất giống và các trai nuôi thương phẩm của các công ty CP tại Bình Thuận, Quảng Bình; Công ty Thông thuận tại Ninh Thuận; Trung tâm Nghiên cứu thực hành Nông Lâm Ngư tại Hà Tĩnh để kiểm tra việc thực tập của các em sinh viên.

Kết quả cho thấy, cơ sở vật chất thực tập, điều kiện ăn ở, sinh hoạt của sinh viên đều đảm bảo. Nội dung thực tập đề ra của chương trình đào tạo kỹ sư nuôi trồng thủy sản đều được thực hiện tốt. Các sinh viên thực tập tại các cơ sở đều chấp hành tốt các quy định của công ty đề ra, học tập được các kiến thức thực hành như yêu cầu và rất được cơ sở khen ngợi về tinh thần, thái độ thực tập, kỹ năng thực hành.

Trong chương trình đào tạo, việc kiểm tra đánh giá, tổng kết mỗi đợt thực tập rất quan trọng, vừa góp phần đánh giá kết quả sinh viên, đồng thời cũng để rút ra các bài học kinh nghiệm cho các đợt thực tập sau. Trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung các nội dung chương trình cho phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội.

Sau đây là một số hình ảnh: 

Bài đưa tin: Trần Ngọc Toàn