1. THÔNG TIN CHUNG

        Mã ngành: 7620105                  Hệ đào tạo: Chính quy

        Thời gian đào tạo: 4 năm          Học vị: Kỹ sư

        Đơn vị đạo tạo: Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên – Trường Đại học Vinh

2. THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2020

        Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020: 200 sinh viên/năm

Mã ngành

7620301

Tổ hợp các môn xét tuyển

A00 (Toán - Lý - Hóa), B00 ( Toán - Hóa - Sinh),

D01 (Toán - Văn - Anh), B08 (Toán - Sinh - Anh)

Hình tức xét tuyển

Xét kết quả thi THPT Quốc gia; Xét tuyển học bạ

 

        Các bạn học sinh cần tư vấn hỗ trợ tuyển sinh liên hệ TS. Lê Minh Hải - Trưởng bộ môn Thủy sản và Chăn nuôi – Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên – Trường Đại học Vinh.

        - Điện thoại: 0912383216

        - Email: minhhaidhv@gmail.com

3. MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

        - Trường Đại học Vinh là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

        - Trường Đại học Vinh là trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

        - Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ với hơn hơn 1.000 người; trong đó có 62 giáo sư, phó giáo sư, hơn 200 tiến sĩ, gần 500 thạc sĩ.

        - Trường Đại học Vinh có hệ thống thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu đào tạo đa ngành. Hệ thống phòng học, giảng đường đạt tiêu chuẩn đã và đang được xây dựng; hệ thống phòng thí nghiệm, thư viện đang được hoàn chỉnh, hiện đại hoá...

Hình ảnh giảng đường và phòng học phục vụ sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên – Trường Đại học Vinh.

Ký túc xá và nhà ăn phục vụ sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên

        - Nhà trường có chính sách: hỗ trợ học phí cho sinh nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ký túc xá miễn phí cho sinh viên.

        - Nhà trường có chính sách: hỗ trợ học phí cho sinh nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ký túc xá miễn phí cho sinh viên.

       - Trong quá trình học tập sinh viên được gửi đi đào tạo tại các các công ty, cơ sở sản xuất, các viện nghiên cứu để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và được trả lương và sẽ tiếp nhận làm việc sau khi tốt nghiệp. Trường Đại học Vinh và Công ty Oleco tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo và giới thiệu sinh viên tham gia tu nghiệp sinh, thực hành nông nghiệp tại Israel.

        - Trong quá trình học tập sinh được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp thời gian khoảng 6 đến 9 tháng và được các doanh nghiệp nuôi ăn ở, chi trả tiền đi lại và lương từ 3 – 4 triệu đồng/tháng.

Hình ảnh giảng viên Bộ môn làm việc với doanh nghiệp và trang trại chăn nuôi

Hình ảnh nơi ở và phòng tập Gym của sinh viên và cựu sinh viên làm việc tại Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

4. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

        - Chương trình đạo tạo ngành Chăn nuôi đào tạo kỹ sư Chăn nuôi có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có trình độ năng lực đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực và phát triển kinh tế đất nước; có kiến thức và kỹ năng của Chăn nuôi và Thú y;

        - Chương trình đào tạo giúp cho sinh viên hiểu rõ các nguyên lý của quá trình sinh học liên quan đến nuôi dưỡng và bảo vệ vật nuôi, về chọn & nhân giống vật nuôi; thực hiện quy trình công nghệ chăn nuôi; kỹ năng phối hợp khẩu phần, thực hiện quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi; phân tích kiểm định chất lượng thức ăn và quản lý vệ sinh môi trường chăn nuôi, marketing thức ăn chăn nuôi, phân tích kiểm định chất lượng và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi.,…; có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và xã hội; có khả năng tổ chức và công tác trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y; có khả năng tự học, nghiên cứu và nâng cao trình độ; tham gia quản lý sản xuất các lĩnh vực có liên quan; biết ứng dụng các công nghệ mới trong phát triển chăn nuôi trong và ngoài nước

        - Bên cạnh các kiến thức và kỹ năng chuyên môn chung của ngành Chăn nuôi, người học còn được trang bị thêm các kiến thức chuyên sâu theo chuyên ngành. Chuyên ngành Khoa học vật nuôi trang bị kiến thức về di truyền, chọn tạo & bảo tồn giống vật nuôi, quản lý trang trại chăn nuôi. Trong khi đó Chuyên ngành Dinh dưỡng & Công nghệ thức ăn chăn nuôi tập chung cung cấp các kiến thức về dinh dưỡng và thức ăn để thực hiện có hiệu quả việc quản trị nguyên liệu, xây dựng công thức thức ăn, tổ chức sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

 

5. VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP

        - Các công ty, xí nghiệp nông nghiệp; nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và sản xuất thuốc thú y;

        - Các cơ quan nông nghiệp và các ngành có liên quan như Trung tâm giống vật nuôi, Trung tâm khuyến nông, Chi cục thú y,…;

        - Các viện nghiên cứu, trường học;

        - Các công ty tư vấn, chuyển giao công nghệ, thiết kế và xây lắp nông nghiệp,…

       - Hiện nay, Viện Nông nghiệp và Tài – Trường Đại Học Vinh đã cam kết phối hợp với các Viên nghiên cứu, các doanh nghiệp (Công ty CP Việt Nam, Công ty sữa TH, Công ty sữ Vinamilk, Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà, Công ty TNHH Dinh dưỡng Á châu ANT, Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ AFC, Công ty Vemedim, Tập đoàn Dabaco, Công Ty Cổ Phần Việt-Pháp Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc (PROCONCO)… và các cở sở sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi tham gia quá trình đào tạo và tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp.

Hình ảnh các sinh viên ngành chăn nuôi được các doanh nghiệp phỏng vấn tiếp nhận làm việc trước khi tốt nghiệp.

        Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng của các công ty trên 200 sinh viên, với mức tiền lương trên 12.000.000đ/tháng chưa bao gồm tiền thưởng và công tác phí, các công ty, đơn vị tuyển dụng sẽ trực tiếp về Viện Nông nghiệp và Tài nguyên để xét tuyển. Ngoài ra sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội học thạc sỹ ngành chăn nuôi và làm việc tại Nhật, Úc, Hàn Quốc…

        Trường Đại học Vinh cam kết nếu sinh viên học ngành Chăn nuôi sau khi tốt nghiệp nếu không có việc làm đúng ngành nghề thì nhà trường sẽ hoàn trả toàn bộ kinh phí đào tạo cho người học.

6. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG

        - Tiếp tục học tập chương trình đào tạo bậc cao trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y, công nghệ sinh học và các ngành khác.

        - Thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về chăn nuôi, thú y, công nghệ sinh học,...