Ngành Nông Học – Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Vinh đến nay đã trải qua hơn 15 xây dựng và phát triển. Hiện nay, Ngành chúng tôi đang đào tạo trình độ Đại học ngành Nông học và đạo tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành khoa học cây trồng, với đội ngũ cán bộ gôm 6 Tiến sĩ, 5 Nghiên cứu sinh, 6 Thạc sĩ. Với đội ngủ cán bộ và kinh nghiệm đạo tạo Ngành Nông học – Trường Đại học Vinh đã thu được những thành tưu to lớn trong lĩnh vực đạo tạo và nghiên cứu khoa học, đã có hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp Đại học có việc làm ổn định, hơn 300 học viên đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ, 20 đề tài cấp bộ, nhà nước đã được thực hiện thành công, 73 đề tài cấp trường và tỉnh, 8 giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học, 2 giải thưởng VIFOTEC, 1 bằng sáng chế.

1. THÔNG TIN CHUNG

Mã ngành: D620190                   Hệ đào tạo: Chính quy

Thời gian đào tạo: 4 năm             Danh hiệu: Kỹ sư

Đơn vị đạo tạo: Khoa Nông Lâm Ngư – Trường Đại học Vinh

Chỉ tiêu tuyển sinh: 200 sinh viên/năm

Hình thức tuyển: Xét tuyển học bạ THPT hoặc tương đương và kết quả thi THPT Quốc gia vào ngành Nông Học hệ chính quy năm 2017 của Trường Đại học Vinh

2. MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

            - Trường Đại học Vinh là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

            - Trường Đại học Vinh là trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

            - Trường Đại học Vinh có hệ thống thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu đào tạo đa ngành. Hệ thống phòng học, giảng đường đạt tiêu chuẩn đã và đang được xây dựng; hệ thống phòng thí nghiệm, thư viện đang được hoàn chỉnh, hiện đại hoá...

            - Nhà trường có chính sách: hỗ trợ học phí cho sinh nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt có ký túc xá miễn phí cho sinh viên.

            - Trong quá trình học tập sinh viên đước giửi đi đào tạo tại các các công ty, cơ sở sản xuất, các viện nghiên cứu để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và được trả lương và sẽ tiếp nhận làm việc sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội tham gia tu nghiệp sinh, thực hành nông nghiệp 11 tháng tại Israel với mức thu nhập 800 đến 1000 USD/tháng.

3. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO và KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI tốt nghiệp

-        Là ngành học trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản, thực tiễn và hiện đại về cây trồng, di truyền và chọn giống, dinh dưỡng cây trồng, bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học nông nghiệp, quản lí và khai thác bền vững các nguồn lực nông nghiệp, kĩ thuật canh tác để đảm nhận được các công việc trong hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển nông nghiệp - nông thôn. Kỹ sư Nông học tương lại có khả năng thực hiện và tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và có khả năng tự tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ.

-            Sau khi tốt nghiệp trình độ Đại học sinh viên có cơ hội học tiếp lên chương trình Thạc sĩ chuyên ngành khoa học cây trồng tại khoa Nông Lâm Ngư. Đặc biệt, sinh viên đạt trình độ tiếng Anh TOEFL 500 điểm hoặc IELTS 5,5 điểm sẽ có hội nhận học bồng Thạc sĩ tại các Trường Đại học ở Thái Lan.

4. VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

-  Công ty nông nghiệp, công ty tư vấn và chuyển giao dịch vụ nông nghiệp như: Tập Đoàn TH, Công ty giống cây trồng Nông Hữu, Công ty Pioneer, Công ty phân bón Việt-Mỹ, Công ty giống cây trồng Trang Nông, Công ty bảo vệ thực vật Sài Gòn....

-  Cơ quan khuyến nông, Cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp, Viện và trung tâm nghiên cứu nông nghiệp, các cơ quan nhà nước (xã, huyện, tỉnh, bộ và các ban ngành).

-  Cơ sở đào tạo (Trường TCCN, Cao đẳng, Đại học,...) nông nghiệp



Sinh viên khoa Nông lâm Ngư trong ngày hội việc làm

Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng của các công ty trên 170 sinh viên,  với mức tiền lương trên 7.000.000 đến 10.000.000đ/tháng chưa bao gồm tiền thưởng, các công ty, đơn vị  tuyển dụng sẽ trực tiếp về khoa Nông Lâm Ngư để xét tuyển.