Thực hiện chương trình phối hợp giữa Trường Đại học Vinh với Công ty Oleco về “Hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel”; Nhà trường thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình Tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel niên khóa 2018 - 2019 như sau:

I. Đối tượng, số lượng

1. Đối tượng tuyển chọn

Sinh viên ngành Nông học, Khuyến nông, Nuôi trồng thủy sản, Kinh tế nông nghiệp, Sinh học, Khoa học Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ thực phẩm và các đối tượng sinh viên khác có nhu cầu.

2. Số lượng

Chỉ tiêu dự kiến toàn quốc: 400 học viên Tu nghiệp sinh (trong đó nữ không quá 25%) và 06 phiên dịch viên.

II. Điều kiện, kế hoạch tuyển chọn

1. Điều kiện

1.1. Đối với phiên dịch

- Nữ, tuổi từ 25 đến 35 có trình độ tiếng Anh tốt, đảm bảo cho việc phiên dịch theo yêu cầu công việc.

- Có kinh nghiệm trong việc quản lý, tổ chức theo nhóm.

- Các ứng viên sẽ được các đối tác phía Israel sang phỏng vấn, tuyển chọn trực tiếp.

1.2. Đối với học viên tu nghiệp sinh

- Nam, nữ: có độ tuổi từ 20 - 25; có đủ sức khỏe để làm việc.

- Là sinh viên khóa 55, 56 và 57 đang học và những sinh viên đã tốt nghiệp chưa quá 2 năm các ngành nói trên của Trường Đại học Vinh.

2. Kế hoạch tuyển chọn

- Sinh viên đăng ký tại viện, khoa (qua Trợ lý QLSV) và nộp danh sách về Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh trước 10h00’ ngày 29/3/2018.

- Nghe tư vấn về chương trình tại Hội trường A và phỏng vấn, sơ tuyển tại Trường Đại học Vinh (thời gian và địa điểm cụ thể sẽ thông báo sau).

- Nếu vượt qua vòng sơ tuyển, sinh viên sẽ phải: Tham gia khóa học tiếng Anh (2 tháng) và chương trình giáo dục định hướng tại Trường Đại học Vinh; đi khám sức khỏe ViSA tại phòng khám do Đại sứ quan Israel chỉ định; làm hộ chiếu và uống 01 liều thuốc tẩy giun.

- Đầu tháng 4/2018: Những học viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe và được lựa chọn phải nộp tất cả hồ sơ và hoàn tất các thủ tục theo quy định để chuyển cho đối tác phía Israel thẩm định và xét chọn.

III. Hồ sơ, thủ tục

1. Đặt cọc làm Visa: 10 triệu đồng (để khẳng định chắc chắn học viên sẽ tham gia chương trình, nếu tự ý bỏ học vì bất kỳ lý do gì thì số tiền này sẽ được dung để bồi hoàn các chi phí cho đối tác. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, thì số tiền này sẽ được khấu trừ vào tổng chi phí xuất cảnh trước khi đi.

2. Hộ chiếu gốc và 10 ảnh nền 4x6 nền trắng.

3. Hồ sơ gồm: Sơ yếu lý lịch, đơn tình nguyện tham gia chương trình, Giấy cam kết bảo lãnh của gia đình, Giấy xác nhận nhân sự (có mẫu).

4. Thủ tục bảo lãnh chống trốn: Để tránh tình trạng học viên bỏ trốn sau khi sang Israel, Nhà trường phải làm Giấy bảo lãnh và nếu sinh viên bỏ trốn sẽ bị hủy bỏ kết quả học tập hoặc không được cấp bằng khi đã tốt nghiệp.

5. Lịch xuất cảnh dự kiến: Từ đầu tháng 7/2018 đến đầu tháng 9/2018 (tùy thuộc từng đối tác tại Israel), Công ty Oleco sẽ thông báo khi có lịch xuất cảnh.

Nhà trường yêu cầu các viện, khoa liên quan thông báo cho sinh viên biết và tham dự chương trình tư vấn được tổ chức trong thời gian tới. Đồng thời, triển khai cho sinh viên có nguyện vọng đăng ký tham gia, hoàn thiện hồ sơ dự xét theo nội dung thông báo (có mẫu kèm theo) và nộp về Nhà trường (qua Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp). Mọi thông tin về chương trình đề nghị liên hệ trực tiếp đ/c Nguyễn Ngọc Quyến, CV Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, điện thoại: 02383.733666, di động: 0868504678.

Ngọc Toàn