Chi bộ sinh viên khoa Nông Lâm Ngư được thành lập theo quyết định số 125-QĐ/TV ngày 11 tháng 3 năm 2008 của Đảng ủy trường Đại học Vinh. Trong suốt 9 năm qua, chi bộ thực sự là một tổ chức chính trị nòng cốt chỉ đạo hoạt động của Liên chi đoàn, Liên chi hội sinh viên, là môi trường để các học viên cao học và các bạn sinh viên phấn đấu, trưởng thành.

Trong những năm qua, chi bộ luôn chú trọng tới chất lượng sinh hoạt định kỳ, tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các Nghị quyết, chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, làm tốt công tác phát triển đảng viên trong sinh viên và học viên cao học.

Buổi sinh hoạt tháng 5 năm 2017 của chi bộ học viên sinh viên khoa Nông Lâm Ngư có nhiều ý nghĩa hơn so với các kỳ sinh hoạt khác vì được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ. Bên cạnh những nội dung sinh hoạt thường kỳ, chi bộ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 5 đồng chí đoàn viên xuất sắc và tổ chức quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Sau khi học tập chuyên đề, đảng viên trong toàn chi bộ đã làm bài thu hoạch, đề xuất các giải pháp cá nhân nhằm góp phần xây dựng chi bộ ngày một trong sạch, vững mạnh.

5 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác gồm: Trần Thị Yến (chi đoàn 55K Nông học), Trương Thị Tâm, Lê Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Hằng Nga (chi đoàn 54B2 Kinh tế nông nghiệp).

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đã tiến hành lấy ý kiến góp ý, xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị Phạm Văn Linh.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ kết nạp đảng viên:

 

 



(Bài và ảnh: Cao Thị Thu Dung)