Thực hiện theo Công văn số 01/KH-CĐ ngày 18/01/2017 của Công đoàn trường về Kế hoạch tổ chức Đại hội các Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2017 – 2022, Được sự chỉ đạo của Công đoàn trường Đại học Vinh, sự cho phép của Cấp ủy, BCN Khoa Nông Lâm Ngư, ngày 21/04/2017 Công đoàn bộ phận Khoa Nông Lâm Ngư đã tiến hành triển khai tổ chức Đại hội công đoàn khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội nhằm đánh giá công tác công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017 và xây dựng phương hướng hoạt động công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Về dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Trường có đồng chí Nguyễn Thế Tân - UV BCH Công đoàn Trường. Về phía Khoa NLN có các đồng chí TS. Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Đảng bộ, Trưởng Khoa NLN; ThS. Nguyễn Đình Vinh - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa; TS Nguyễn Công Thành – Phó trưởng Khoa; cùng toàn thể đoàn viên công đoàn bộ phận khoa Nông Lâm Ngư

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Hoàn – Chủ tịch Công đoàn bộ phận khoa Nông Lâm Ngư nhiệm kỳ 2013 – 2017 thay mặt cho BCH Công đoàn trình bày “Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn bộ phận khoa nhiệm kỳ 2013 – 2017 và Chương trình hoạt động công đoàn nhiệm kì 2017 – 2022”. Đại hội cũng đã nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành công đoàn nhiệm kì 2013 – 2017 do đồng chí Thái Thị Phương Thảo trình bày

Các báo cáo đã đánh giá: - Trong nhiệm kỳ 2013 - 2017, Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò chức năng của mình trong giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người lao động trong toàn Khoa.

- Công đoàn Khoa đã đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn,; tích cực thực hiện công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

- Công đoàn Khoa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức cho đội ngũ nhà giáo và người lao động; Tổ chức công đoàn các cấp, đội ngũ nhà giáo và người lao động trong Khoa tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động, tạo động lực to lớn, góp phần khắc phục khó khăn, giải quyết những vấn đề bức thiết của Khoa, nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo.   

- Với những thành tích đó, Công đoàn Khoa Nông Lâm Ngư đã vinh dự 3 năm liền nhận danh hiệu Công đoàn xuất sắc của BCH Công đoàn Trường.

Tuy đã có nhiều nổ lực để đạt được kết quả khá tốt trong công tác chỉ đaọ thực hiện nghị quyết Công đoàn, BCH nhận thấy vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm sau:

- Hoạt động còn mang tính thời vụ, chỉ đaọ chưa xuyên suốt, kế hoạch thực hiện thiếu đồng bộ, nội dung và phương thức hoạt động chưa phong phú

- BCH chưa có kế hoạch cụ thể để tổ công đoàn hoạt động có hiệu quả hơn.

- Do BCH hoạt động kiêm nhiệm nên việc triển khai các hoạt động của công đoàn nhiều khi còn gặp phải những khó khăn.

- Về công tác tham mưu với chi bộ và phối hợp với chính quyền chuyên môn đạt hiệu quả tốt nhưng BCH vẫn còn chưa thực sự mạnh dạn, tích cực đề xuất hết những ý kiến nguyện vọng, tâm tư tình cảm của đoàn viên để có được sự hỗ trợ tốt hơn nữa.

- Việc chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động công đoàn chưa được thường xuyên liên tục.

            Đại hội cũng đã nghe các ý kiến của các đoàn viên công đoàn trong Khoa. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, đầy trách nhiệm trên tinh thần xây dựng tập thể Khoa không ngừng lớn mạnh.

            Thay mặt Cấp ủy, BCN Khoa, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Đảng bộ, Trưởng Khoa NLN đã ghi nhận công lao rất lớn của Công đoàn Khoa trong nhiệm kỳ vừa qua. Công đoàn đã thể hiện được là người chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng khối đoàn kết trong khoa góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của Khoa trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thị Thanh cũng đã chỉ đạo, gợi ý các nhiệm vụ trọng tâm mà công đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

            Cùng chung đánh giá với đồng chí Nguyễn Thị Thanh, đồng chí Nguyễn Thế Tân thay mặt cho BCH Công đoàn trường đã đánh giá cao Công đoàn Khoa Nông Lâm Ngư trong thời gian qua đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả trong phong trong Công đoàn chung của Nhà trường, mong muốn Công đoàn Khoa tiếp tục vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ Công đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

            Đại hội cũng đã tiến hành Bầu cử BCH nhiệm kỳ mới. Trải qua công tác bầu cử 3 đồng chí Nguyễn Văn Hoàn, Tạ Thị Bình và đồng chí Thái Thị Phương Thảo tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội cũng đã bầu ra 5 Đại biểu đại diện cho công đoàn viên của Khoa tham dự Đại hội Công đoàn Trường đại học Vinh lần thứ XXXIII nhiệm kỳ 2017 – 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6/2017.

Sau đây là một số hình ảnh tại đại hội:

 



Nguyễn Văn Hoàn