Thực hiện kế hoạch số: 151 – KH/ĐTN ngày 08 tháng 11 năm 2017 của Ban thường vụ Đoàn trường Đại học Vinh về việc tổ chức “Ngày Chủ Nhật Xanh” trong toàn trường; chuẩn bị cho kế hoạch trồng thêm cây xanh tại cơ sở 2, sáng ngày 12 tháng 11 năm 2017, hơn 200 bạn đoàn viên, sinh viên đã tham gia lao động, dọn vệ sinh tại khuôn viên Viện Nông nghiệp và tài nguyên.

Trong màu áo thanh niên Việt Nam, các bạn đoàn viên rất vui vẻ, tích cực thực hiện các phần việc được giao. Mặc dù số lượng đoàn viên nữ nhiều hơn nam nhưng chi đoàn 55 và 56K Nông học đã rất cố gắng dọn sạch chỏ và phát quang, cải tạo cho 2 vườn cây ăn quả tại trại thực nghiệm nông học, chăm sóc khu vực trồng hoa hướng dương cũng như dọn cỏ ở các bồn cây. Các chi đoàn còn lại gồm 55K Nuôi trồng thủy sản, 55B Kinh tế nông nghiệp, 55K Khuyến nông, 56K Nuôi trồng thủy sản, 56B Kinh tế nông nghiệp phụ trách phần việc nhỏ cỏ, dọn vệ sinh trong khuôn viên sân trường, khu vực cổng trường và các bồn cây bao quanh khuôn viên của viện.

Chủ Nhật xanh là một hoạt động tình nguyện rất có ý nghĩa được Đoàn trường phát động thường xuyên. Là một đơn vị độc lập về cơ sở vật chất tại cơ sở 2 của trường nên Đoàn viện Nông nghiệp và tài nguyên luôn chủ động trong việc tổ chức hoạt động này. Ngoài các buổi do Đoàn trường phát động, Đoàn viện còn tổ chức các buổi lao động tình nguyện nhằm giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi học tập và sinh hoạt của mình với các hoạt động cụ thể như: sắp xếp lại bàn ghế, quét mạng nhện, cạo bã kẹo cao su…

Sau đây là một số hình ảnh:

 

 

(Tin và ảnh: Cao Thị Thu Dung)