Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, vào chiều thứ Sáu ngày 13/10, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Viện Nông nghiệp và tài nguyên đã tổ chức hội thi nấu ăn “Nam sinh vào bếp”. Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên trong những năm qua, tuy nhiên, nhờ vào sự thay đổi trong thể lệ nên hội thi vẫn luôn tạo được sự mới lạ, thu hút các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia.

Nếu như năm ngoái nguyên liệu bí mật là trứng thì nguyên liệu năm nay dành cho mỗi đội là 1kg thịt lợn ba chỉ. Điều đặc biệt là nguyên liệu chỉ được tiết lộ trước cho các đội 2 tiếng đồng hồ đủ để chuẩn bị nguyên liệu đi kèm. Các đội tuyển không hề có sự chuẩn bị để luyện tập tay nghề trước đó mà hoàn toàn sáng tạo trong quá trình thi. Từ  một nguyên liệu chính, mỗi đội phải nấu thành 3 món khác nhau. Kết quả, đã có 9 mâm cơm với 27 món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến bởi các bạn nam sinh viên.

Đã có rất đông đảo các bạn sinh viên và thầy cô giáo đến tham gia theo dõi, cổ vũ cho các đội tuyển cũng như tham gia vào Ban giám khảo để chấm điểm cho các món ăn.

Ban giám khảo gồm 5 thầy cô giáo đã rất vất vả trong việc đánh giá và cho điểm các đội thi. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba. Đội tuyển chi đoàn 56K Nuôi trồng thủy sản và 55K Nông học đã xuất sắc giành được giải Nhất với các món ăn vô cùng hấp dẫn.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội thi:

 

 

Bài và ảnh: Thu Dung, Khánh Huyền