Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay 2018, tối ngày 14 tháng 04, Đoàn viện – liên chi hội sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức lễ hội mừng năm mới cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại cơ sở 2.

Hoạt động này là món quà các bạn sinh viên Việt Nam dành tặng các bạn sinh viên Lào nhân dịp năm mới, đặc biệt có ý nghĩa khi các bạn bận lịch học không thể về quê hương đón tết cùng gia đình. Không chỉ các bạn sinh viên Lào, sinh viên Việt Nam cũng rất hào hứng khi tham gia lễ hội.

Mở đầu lễ hội là nghi lễ đón năm mới do các bạn sinh viên Lào thực hiện. Sau nghi lễ, các bạn sinh viên Lào buộc chỉ cổ tay may mắn cho thầy cô và những người tham gia. Tại đây, các bạn sinh viên Lào cũng đã tự tay chế biến các món ăn truyền thống của dân tộc mình để mời các bạn sinh viên thưởng thức như salad, nộm, xôi… Các bạn sinh viên Lào – Việt cũng đã cùng nhau múa điệu lăm vông, chơi các trò chơi vui nhộn và tham gia té nước chào năm mới.

Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại cơ sở 2 và thực sự đã mang đến nhiều điều mới mẻ, thú vị cho cả ban tổ chức và những người tham gia.

 















Bài và ảnh: Cao Thị Thu Dung