Theo thông tin dự báo về cơn siêu bão Haiyan sẽ đổ bộ vào nước ta, thực hiện thông báo số 3659 của trường Đại học Vinh về việc phòng chống cơn bão số 14, trong 2 ngày mồng 9 và mồng 10 tháng 11 năm 2013, Liên chi đoàn, liên chi hội sinh viên khoa Nông Lâm Ngư đã chủ động tổ chức các hoạt động phòng chống bão tại khoa và các trại thực nghiệm.

Sáng ngày 9 tháng 11, sau khi có thông báo của nhà trường về việc sinh viên nghỉ học để phòng chống bão, Liên chi đoàn, liên chi hội sinh viên khoa đã khẩn trương làm công tác thông tin, lập danh sách và phân công nhiệm vụ cho các nam sinh viên. Đến đầu buổi chiều ngày mồng 9, tất cả lực lượng sinh viên đã có mặt tại trại TT TS ngọt ở Hưng Nguyên và trung tâm thực hành hải sản mặn lợ ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Cũng trong chiều 9/11, lực lượng sinh viên có mặt tại khoa Nông Lâm Ngư đã tiến hành chằng chéo tất cả hệ thống cửa của các phòng học, nhà thí nghiệm và khu hiệu bộ tại cơ sở 2. Đến sáng ngày 10, một lực lượng khoá 52, 53 được tăng cường sang trung tâm thực hành hải sản tại Nghi Xuân. Đến buổi trưa cùng ngày thì công tác chuẩn bị chống bão tại các trại cơ bản hoàn tất bao gồm các công việc như đặt ống dẫn nước, tấp bao cát, chằng chống nhà cửa, che đậy trang thiết bị và các phương án khác…

Mặc dù siêu bão Haiyan không đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nhưng trong tình hình cấp bách của toàn dân nói chung và của nhà trường nói riêng, Liên chi đoàn, liên chi hội sinh viên khoa Nông Lâm Ngư đã thể hiện vai trò tích cực, chủ động trong công tác, góp phần hỗ trợ cho hoạt động của các đơn vị trong toàn khoa.

Sau đây là một số hình ảnh về công tác phòng chống siêu bão Haiyan:

Dùng bao tải cát chống tốc mái

Đào mương thoát nước chống ngập

 

Bài: Võ Lê Hoàng, ảnh: Trần Đình Đức