Thực hiện kế hoạch hoạt động đoàn năm học 2018-2019, sáng 14/11/2018, Sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã phối hợp với câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tham gia hoạt động nấu cháo từ thiện với khẩu hiệu “Nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An

Có mặt tại Bệnh viện Sản nhi lúc 7h, tất các các thành viên đã bắt tay vào công việc. Nguyên liệu chính được chọn để nấu cháo gồm thịt xay, đậu xanh và bí đỏ.

Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên  tham gia nấu cháo tại bệnh viện và hoạt động nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các bác sĩ cùng bệnh nhân. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng nhờ sự hỗ trợ của các thành viên trong câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, các bạn sinh viên đã cố gắng và hoàn thành 400 suất cháo.

Sau quá trình chuẩn bị, những hộp cháo được trao tận tay đến các bệnh nhân. Những suất cháo nhỏ bé, giản dị chứa trong đó là tấm lòng mà các tình nguyện viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, trường Đại học Vinh dành cho những bệnh nhân kém may mắn trong bệnh viện. Khoảnh khắc trao cho người bệnh những suất cháo, được người bệnh và gia đình trân trọng đón nhận và cảm ơn thì cũng là lúc niềm vui của những thành viên được vẹn tròn. Niềm vui trên nét mặt các bệnh nhân cùng những lời tâm sự chân thành của họ mang đến cho cả đội động lực để thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa

Cảm thấy tự hào khi được tham gia hoạt động thiện nguyện này, thành viên Võ Thục Nữ - Lớp 57 K QLDD-QLTNMT tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được nấu nồi cháo to và ý nghĩa như vậy. Em thực sự hạnh phúc khi được khoác màu áo xanh.

Nấu cháo tình nguyện - một hoạt động ý nghĩa giúp các bạn trẻ đóng góp sức mình vào công tác xã hội, là sự sẻ chia nỗi đau với những người bệnh đang hằng ngày phải chiến đấu với bệnh tật. Đây dự kiến sẽ là một hoạt động thường niên của Sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, được tổ chức hằng tháng nhằm góp phần xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

Sau đây là một số hình ảnh: 













Bài: Thúy Hà

Ảnh: Ban truyền thông Đoàn viện