Nhằm giúp làm tốt công tác quản lý, kết nối cựu sinh viên, học viên của Trường Đại học Vinh, ngày 23/5/2018, Nhà trường đã có Công văn số 561/ĐHV-HTSVQHDN về việc yêu cầu các khoa, viện triển khai việc thành lập Ban liên lạc (BLL) cựu học sinh, sinh viên, học viên (HSSV) theo khóa học, ngành học. Ban chủ nhiệm Khoa Địa lý – Quản lý tài nguyên (trực tiếp là Thầy Đậu Khắc Tài – Phó Trưởng Khoa), đã tích cực chỉ đạo việc kết nối với các bạn cựu sinh viên và đề xuất BBL lâm thời. Ngày 25/9/2018, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã ban hành Quyết định số 2192 về việc thành lập Ban Liên lạc cựu sinh viên (CSV) của ngành Quản lý Đất đai và QĐ 2193 về việc thành lập Ban Liên lạc cựu HSSV của ngành QLTN&MT

Vào lúc 7h30 ngày 29/9/2018, Lễ công bố và ra mắt Ban liên lạc ngành Quản lí tài nguyên và môi trường (QLTN& MT) và ngành Quản lí đất đai (QLĐĐ). Mục đích của buổi lễ là: xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của BLL cựu sinh viên phù hợp với tính chất, đặc điểm, đặc thù nghề nghiệp và địa bàn hoạt động của CSV; Tổ chức diễn đàn để kết nối và tạo môi trường sinh hoạt, giao lưu giữa các thế hệ cựu SV; Nắm bắt, cập nhật danh sách cựu SV thành đạt, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác để Nhà trường có các hoạt động tôn vinh, kết nối...

Đến với buổi lễ, có sự tham dự của: thầy Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ HSSV và QHDN, thầy Nguyễn Ngọc Quyến và cô Phạm Thị Quỳnh Như, cán bộ Trung tâm hỗ trợ HSSV và QHDN. Về phía Viện, có sự tham dự của: PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh, nguyên là Trưởng khoa Địa lí – QLTN, hiện là Phó Viện trưởng Viện Sư phạm xã hội; ThS. Đậu Khắc Tài, nguyên là P. Trưởng khoa Địa lí – QLTN, nay là Phó Viện trưởng Viện NN&TN; TS.Trần Đình Du – TBM QLDĐ, TS.Trần Thị Tuyến - TBM QLTN&M; các thầy cô giáo nguyên là CBGD khoa Địa lý – QLTN; Đặc biệt là sự có mặt của hơn 50 cựu SV tiêu biểu, đại diện cho gần 2000 CSV của 2 ngành.

Thầy Lê Công Đức – GĐ TT hỗ trợ HSSV và QHDN công bố QĐ của Trường ĐHV về việc thành lập BLL CSV 2 ngành QLDD và QLTNMT. Ban liên lạc CSV của 2 ngành đại diện cho các khóa 50 đến khoa 55 gồm 54 cựu sinh viên. Bạn Đậu Đình Cường, nguyên là SV khóa 50 ngành QLTN&MT được cử làm Trưởng BLL cựu sinh viên ngành QLTN&MT. Bạn Thái Duy Đạt, nguyên là SV khóa 50 ngành QLĐĐ được cử làm Trưởng BLL cựu sinh viên ngành QL QLĐĐ. Đại diện BLL – bạn Thái Duy Đạt thay mặt cho tập thể CSV 2 ngành nhận nhiệm vụ, phát biểu tri ân các thế hệ giảng viên. Cũng trong buổi lễ, Thầy Đậu Khắc Tài thay mặt Ban lãnh đạo Viện NN&TN báo cáo tóm tắt tình hình tái cơ cấu Nhà trường và công tác đào tạo, cơ cấu tổ chức của 2 ngành QLDD và QLTN&MT. Các giảng viên và cựu sinh viên chia sẻ tình cảm chân thành, ấm áp và thảo luận các vấn đề để phát triển ngành.

Hy vọng với sự khởi đầu này, BLL cựu sinh viên sẽ tiếp tục sự kết nối với các CSV, Nhà trường, Viện, các Bộ môn để tiến tới xây dựng cộng đồng CSV, sinh viên 2 ngành QLDD và QLTN&MT của Trường Đại học Vinh vững mạnh, thành công nhanh hơn và có thêm niềm vui tổ điểm cho cuộc sống.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



Bài: Trần Thị Tuyến, Ảnh: Ban truyền thông Đoàn viện