Ngày 14 tháng 11 năm 1945, chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh Nông mà nay là Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.  Năm 2015, Thủ tướng chính phủ có quyết định lấy ngày 14 tháng 11 hàng năm làm ngành truyền thống ngành Nông nghiệp Việt Nam.

Viện Nông nghiệp và tài nguyên là đơn vị có chức năng đào tạo 4 ngành kỹ sư hệ đại học gồm: Nuôi trồng thủy sản, Nông học, Khuyến nông và Chăn nuôi, 2 mã ngành đào tạo sau đại học là: Khoa học cây trồng và Nuôi trồng thủy sản. Nhằm tôn vinh ngày truyền thống của ngành đồng thời xây dựng và giáo dục lòng tự hào, yêu nghề trong các bạn đoàn viên, sinh viên, vào tối ngày 9/11 tại hội trường Viện Nông nghiệp và tài nguyên đã diễn ra hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tham gia đêm thi có 100 bạn thí sinh đến từ 8 chi đoàn trong toàn viện. Sau 24 câu hỏi với 3 lượt cứu trợ, thí sinh Nguyễn Thị Phương – chi đoàn 55K Nuôi trồng thủy sản là người cuối cùng nhận được phần thưởng từ Ban tổ chức mặc dù chưa rung được chuông vàng.

Đến với  hội thi còn có đông đảo các thầy cô giáo trong viện tham gia tư vấn nội dung cũng như các trò chơi cứu trợ cho thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu.

Đây là lần đầu tiên, hội thi Rung chuông vàng được tổ chức tại Viện Nông nghiệp và tài nguyên nhưng thực sự đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tham gia.

          

 

 


 

 (Bài và ảnh: Cao Thị Thu Dung, Nguyễn Hoàng Tuấn 58K NLN – MT)