Tối ngày 9/4 vừa qua, Đoàn viện – Liên chi hội sinh viên Viện Nông nghiệp và tài nguyên đã tổ chức hội thi “Sáng tạo và hướng nghiệp” hưởng ứng tháng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên các ngành ngoài sư phạm do trường Đại học Vinh phát động. Năm 2018 là lần thứ 9 hội thi được tổ chức cho sinh viên các ngành đào tạo đại học tại Viện Nông nghiệp và tài nguyên.

Hội thi “Sáng tạo và hướng nghiệp” năm nay có một số sự đổi khác về thể lệ so với những năm trước. Để tăng số lượng các bạn sinh viên được tham gia nên phần thi Hiểu biết được tách ra thành cuộc thi Rung chuông vàng và tổ chức độc lập. Trong đêm 9/4, các thành viên đến từ ba đội thi ngành Nuôi trồng thủy sản, Nông học, Liên quân kinh tế nông nghiệp và chăn nuôi sẽ tham gia ba phần thi gồm: Chào hỏi, Video Clip quảng bá tuyển sinh và Sản phẩm/ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo.

Tham dự đêm thi có sự có mặt của ThS. Phan Hùng Thư – chuyên viên phòng đào tạo, TS. Nguyễn Công Thành – phó viện trưởng Viện Nông nghiệp và tài nguyên cũng toàn thể các thầy cô giáo và sinh viên trong và ngoài Viện.

Sau lời phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Công Thành, các đội thi lần lượt trải qua các phần thi và thực sự đã mang đến cho hội đồng cố vấn, ban giám khảo cũng như đội ngũ cổ động viên nhiều điều bất ngờ và nhiều tiếng cười về sự hiểu biết, sáng tạo, hài hước của sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên. Những màn chào hỏi ý nghĩa, dí dỏm, những Video Clip giới thiệu ngành nghề đào tạo được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và chất lượng hình ảnh. Phần thi Sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo mang đến nhiều bất ngờ hơn cả với ba sản phẩm, ý tưởng rất thiết thực: Sản phẩm mô hình xử lý nước thải trong nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao; Ứng dụng KHCN sản xuất cây cam giống chất lượng cao mang thương hiệu Nông Lâm Ngư; Thương mại điện tử trong nông nghiệp.

Kết quả chung cuộc sau ba phần thi, đội tuyển ngành Nuôi trồng thủy sản đạt giải Nhất, Ngành Nông học đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về liên quân Kinh tế nông nghiệp – chăn nuôi.

Một số hình ảnh tại hội thi:



Các màn chào hỏi của các đội



Phần thi thuyết trình ý tưởng và sản phẩm sáng tạo



Nhận xét đánh giá của ban giám khảo


Niềm vui chiến thắng




Đông đảo các cổ động viên đã tham gia và cổ vũ nhiệt tình

Bài: Cao Thị Thu Dung

Ảnh: Đội truyền thông đoàn viện Nông nghiệp và tài nguyên.