Trong thời gian qua, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên là một trong những đơn vị đi đầu trong trường về việc kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo, NCKH và tuyển dụng sinh viên. Nhờ làm tốt công tác này nên hàng năm, đến các kỳ thực tập nghề, thực tập tốt nghiệp, sinh viên từ năm thứ 3 trở đi sẽ được tham gia làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp trong khối ngành Nông lâm, thủy sản, tài nguyên môi trường,… Đối với nhiều doanh nghiệp, đây còn được xem là thời gian thử việc và sinh viên đi thực tập được trả lương hàng tháng. Chính điều này đã giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận với thực tiễn sản xuất, kinh doanh, các hoạt động nghiên cứu của đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời củng củng cố niềm tin của người học đối với cơ sở đào tạo cũng như cơ hội việc làm tương lai.

Nối tiếp những kết quả đã đạt được, vào chiều ngày 23 tháng 12 năm 2020, Trường Đại học Vinh và Công ty Cổ phần Hải Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đối với nhân lực thuộc các ngành đào tạo của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Tham dự chương trình, về phía Công ty CP Hải Nguyên có ông Ngô Văn Khảm – Phó Tổng Giám đốc Công ty; Ông Trần Đình Sỹ - Giám đốc kinh doanh chi nhánh miền Trung (nguyên là sinh viên khóa 53 ngành Nông học Viện Nông nghiệp và Tài nguyên) cùng các cộng sự; Về phía trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trưởng các phòng ban, trung tâm của trường; Về phía Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có TS. Nguyễn Đình Vinh – BT Đảng bộ BP, viện trưởng cùng các thầy cô giáo và sinh viên Viện.

Ông Ngô Văn Khảm – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hải Nguyên phát biểu tại buổi lễ

TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Công ty Cổ phần Hải Nguyên được thành lập năm 2002, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, các chế phẩm sinh học và men vi sinh. Trong nhiều năm qua, đã có nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Viện Nông nghiệp và Tài nguyên được Công ty tuyển dụng, nhiều cựu sinh viên hiện đang đảm nhận những vị trí cốt cán trong Công ty.

Hình ảnh Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Vinh và Công ty Cổ phần Hải Nguyên

Trong buổi lễ, Trường Đại học Vinh và Công ty Cổ phần Hải Nguyên tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực: (1). Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập; (2). Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp; (3). Hợp tác về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ; (4). Tài trợ học bổng.

Sau lễ ký kết, Công ty Cổ phần Hải Nguyên đã trao tặng 5 suất học bổng (2.000.000 đồng/suất) cho các bạn sinh viên khóa 61 đang học tập tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên học tốt.

Đại diện Công ty Cổ phần Hải Nguyên trao 05 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó đang học tập tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên

Toàn cảnh buổi lễ

Những nỗ lực của Nhà trường và Viện Nông nghiệp và Tài nguyên trong việc kết nối và hợp tác doanh nghiệp với mục đích tạo cho sinh viên khối ngành Nông lâm ngư – Môi trường cơ hội học tập sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như mở ra những cơ hội việc làm tốt nhất. Xứng đáng là một địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên gửi gắm tương lai.

Bài và ảnh: Cao Thị Thu Dung