Chiến dịch Sinh viên Tình nguyện hè 2018 là hoạt động được sinh viên tình nguyện trường Đại học Vinh chờ đợi nhất trong năm. Với chủ đề " Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng", Chiến dịch tình nguyện hè của Nhà trường đã thu hút hơn 600 chiến sỹ tình nguyện hoạt động trong 18 đội hình tập trung với các nội dung hoạt động: Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện (SVTN) về các huyện.

     Xã Phú Sơn là xã vùng xâu vùng xa của huyện Tân Kỳ,  trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30%. Thu nhập của người dân ở đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đời sống của người dân ở đây rất khó khăn, hiện tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn gần 33%. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đội SVTN hè 1814 trường Đại học Vinh đã chung tay cùng bà con địa phương xây dựng nông thôn mới.

     Cái nắng bỏng rát, oi bức trong những ngày hè ở xã Phú Sơn huyện Tân Kỳ chẳng thể nào làm cho chúng tôi những chiến sĩ tình nguyện  trường Đại học Vinh  lùi bước mà dường như nó càng làm cho chúng tôi thêm hăng say,  rèn luyện, cống hiến và từng bước trưởng thành. Cố gắng để cùng nhau hoàn thành công việc. 

      20 chiến sĩ Đội 1814 đều học cùng nhau dưới mái trường Đại học Vinh, cùng nhau mang trong mình trái tim căng tràn sức sống của tuổi trẻ, nguyện cùng nhau đến với mảnh đất con người mới, để chung tay góp sức giúp địa phương và người dân ở đây xây dựng nông thôn mới, xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Vinh với 8 chữ vàng truyền thống: “Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện”, xứng đáng là những người trên cương vị là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 













Tuần hoạt động đầu tiên trôi qua đầy cảm xúc. Có gì đó ngỡ ngàng chưa quen, có gì đó lạ lẫm  nhưng với tinh thần tình nguyện chúng tôi luôn quyết tâm, luôn “Sẵn sàng vượt khó” để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong sự tin tưởng quan tâm của nhà trường và  địa phương, chuẩn bị bước sang tuần hoạt động mới, cả đội sẽ luôn giữ vững tinh thần hoàn thành nhiệm vụ.

    Tin bài : Nguyễn Thị Thúy - Đội SVTN hè 1814