Hướng tới chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2018), Đoàn viện – Liên chi hội sinh viên Viện Nông nghiệp và tài nguyên đã tổ chức Hội chợ Văn hóa - ẩm thực sinh viên. Đây là lần thứ 3 hội chợ này được tổ chức với sự tham gia gian hàng của các hội đồng hương sinh viên đang học tập tại cơ sở 2 của nhà trường.

Hội chợ năm nay có sự góp mặt của 6 gian hàng gồm: hội đồng hương Kỳ Sơn - Tương Dương - Con Cuông, hội đồng hương Quỳ Châu - Quế Phong, hội đồng hương Tân Kỳ - Quỳ Hợp - Nghĩa Đàn - Thái Hòa, hội đồng hương Hoàng Mai - Quỳnh Lưu - Diễn Châu - Yên Thành - Nghi Lộc -  thành phố Vinh, hội đồng hương Đô Lương - Thanh Chương - Nam Đàn, hội đồng hương sinh viên Hà Tĩnh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của gian hàng sữa chua uống Yakult (phát dùng thử miễn phí cho cán bộ và sinh viên tham gia hội chợ) và đội Cứu hộ máy tính của Hội sinh viên trường Đại học Vinh (vệ sinh, sửa chữa, cài phần mềm máy tính).

Mỗi gian hàng tham gia là tất cả niềm tự hào của các bạn sinh viên về văn hóa dân tộc, địa phương nơi mình sinh ra và lớn lên, những sản vật, cây trái đặc trưng của vùng miền như vịt bầu, măng muối Quỳ Châu, măng đắng, nếp cẩm, bánh dày H’mông, rau cải hoa, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, bánh đa Đô Lương, cu đơ Hà Tĩnh… Các bạn nữ sinh người dân tộc thiểu số duyên dáng và đầy màu sắc trong những bộ váy truyền thống, cùng nắm tay nhau múa điệu lăm vông bên chóe rượu cần.

Thông qua hội chợ, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên được mua sắm, thưởng thức những món ăn, những sản vật đặc sắc, được hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục của các địa phương. Cũng thông qua việc kết nối các hội đồng hương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các bạn sinh viên hiểu và giúp đỡ nhau nhiều hơn trong học tập và sinh hoạt lúc xa gia đình.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội chợ năm 2018:

 















(Bài: Cao Thị Thu Dung, ảnh: Đội truyền thông Đoàn viện Nông nghiệp và tài nguyên)