Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện chương trình công tác Tháng Thanh niên 2021, hưởng ứng Tháng rèn nghề năm học 2020 - 2021 của trường Đại học Vinh, hướng tới chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức lễ thả cá giống ra sông Lam góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Hoạt động này được tổ chức vào sáng ngày 29/03 vừa qua với sự tham gia của Ban lãnh đạo viện, cán bộ giảng dạy và 60 đoàn viên, sinh viên của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Thả cá giống góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên là hoạt động được Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tổ chức và duy trì trong nhiều năm qua. Thông qua hoạt động này, ngoài mục đích góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản còn nhằm giáo dục cho đoàn viên, sinh viên về lòng yêu nghề, tự hào nghề nghiệp, ý thức về vấn đề môi trường thủy sản tự nhiên. Cùng tham gia hoạt động giúp thầy cô và sinh viên gần gũi với nhau hơn, tạo không khí vui tươi cũng như động lực cho các bạn sinh viên trong học tập.

Các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia hoạt động chụp ảnh lưu niệm trước trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản nước ngọt

Vì địa điểm tổ chức hoạt động khá xa trường nên Đoàn viện đã được Nhà trường hỗ trợ một chuyến xe chở các bạn sinh viên từ trường lên trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản nước ngọt tại huyện Hưng Nguyên tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất của trại và cùng tham gia hoạt động đóng cá giống từ các giai nuôi vào bao bì chứa oxi để di chuyển ra địa điểm thả cá. Trước đó, nguồn cá giống đã được các bạn sinh viên khóa 59 ngành NTTS đang thực tập tại trại gom từ các ao chuyển vào giai nuôi.

Các bạn đoàn viên vận chuyển cá giống ra xe để di chuyển ra sông Lam

Sau khi đóng cá giống, đoàn di chuyển đến chân cầu Yên Xuân để làm lễ thả cá. Các thầy cô giáo trong ban lãnh đạo viện, bộ môn thủy sản và chăn nuôi cùng với các bạn đoàn viên, sinh viên đã trực tiếp thả gần 3000 con cá giống gồm cá mè và cá chép. Nguồn giống do trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản nước ngọt của trường Đại học Vinh cung cấp.


TS. Nguyễn Đình Vinh - BT ĐBBP, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tham gia hoạt động thả cá cùng sinh viên


Toàn cảnh lễ thả cá

Hy vọng rằng, thông qua những hoạt động này sẽ góp phần lan tỏa tinh thần để đoàn viên, sinh viên sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực hơn nữa, góp phần nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ môi trường sống tự nhiên.


Thu gom bao bì rác thải sau khi đã thả cá ra sông


Thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc hoạt động

Tin bài: Tiểu ban truyền thông Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên