Thực hiện Chương trình năm học và kế hoạch số 11/KH-ĐHV ngày 07/03/2019 của Trường Đại học Vinh về thực hiện Tháng rèn nghề cho các ngành ngoài sư phạm năm học 2018 – 2019, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng: Đẩy mạnh công tác thực hành, thực tập tại phòng thí nghiệm và trại thực nghiệm, các doanh nghiệp, cơ sở trong và ngoài trường, tích cực đẩy mạnh công tác dự giờ, thăm lớp, seminar khoa học…với hoạt động tổng kết là Hội thi “Sáng tạo và hướng nghiệp”.

Hội thi “Sáng tạo và hướng nghiệp” là một hoạt động truyền thống được Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tổ chức hàng năm nhằm phát động trong sinh viên tinh thần học tập, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, phát huy tính chủ động, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội. Năm học 2018 – 2019 là lần thứ 10 hội thi được tổ chức, thu hút 100% sinh viên tham gia.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với các phần thi: Chào hỏi; Hiểu biết; Video clip quảng bá ngành học; Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo.

 

Những hình ảnh trong phần thi Chào hỏi của 3 đội tuyển

Sinh viên toàn viện chia thành ba đội thi: Đội 1 ngành Nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi, đội 2 ngành Nông học và khuyến nông, đội 3 ngành Quản lý đất đai và quản lý tài nguyên & môi trường. Các đội tuyển đã tích cực chuẩn bị trong vòng gần một tháng trời cùng với sự cố vấn của các thầy cô ở các bộ môn để có một đêm thi thành công rực rỡ.

 Phần thi Hiểu biết

Ban giám khảo cho điểm trực tiếp sau mỗi phần thi

Mỗi phần thi, cả ba đội tuyển đều mang đến cho ban giám khảo, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên những bất ngờ thú vị về khả năng sáng tạo gắn với ngành học của mình.

Với việc giành điểm số cao nhất trong hai phần thi Chào hỏi và Video Clip, đội tuyển ngành Nông học và khuyến nông đã xuất sắc giành được giải Nhất của Hội thi, đội tuyển ngành Quản lý đất đai, quản lý tài nguyên & môi trường đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về đội tuyển ngành Thủy sản và Chăn nuôi.

Cổ động viên - Những người góp phần không nhỏ vào thành công của hội thi


Đại diện Đội tuyển ngành Thủy sản và Chăn nuôi thuyết minh về ý tưởng: Vườn trong ao

Thông qua hội thi, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nữa về ngành học của mình, từ đó xây dựng trong mỗi sinh viên lòng yêu nghề, lòng tự hào nghề nghiệp để từ đó xây dựng động cơ và kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp với đích đến cuối cùng khi tốt nghiệp là có kiến thức và kỹ năng đáp ứng được các yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng mong muốn.

Các đại biểu, thầy cô giáo và đội tuyển chụp ảnh lưu niệm cuối hội thi

Tin bài: Cao Thị Thu Dung