Với mục đích định hướng nghề nghiệp và giúp sinh viên tháo gỡ khó khăn về vấn đề lập thân lập nghiệp sau khi ra trường, sáng ngày 5/5/2019, bộ môn Quản lý đất đai và bộ môn Quản lý tài nguyên môi trường thuộc Viện Nông nghiệp - Tài nguyên đã tổ chức buổi Trao đổi kinh nghiệm lập thân lập nghiệp sau khi ra trường cho sinh viên ngành Quản lý đất đai – Quản lý TNMT tại phòng họp tầng 4 nhà A1.

Đến tham dự buổi trao đổi kinh nghiệm gồm có: Về phía viện NN&TN có ThS. Đậu Khắc Tài - Phó viện trưởng Viện NN&TN chủ trì. Về phía nhà trường có ThS. Đoàn Văn Minh, Phó GĐ TT hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp tham dự. Về phía Cựu sinh viên có: Ông Thái Duy Đạt - Giám đốc CTCP Tập đoàn đầu tư Nam Á, phó tổng thư ký Hiệp hội BĐS Nghệ An, trưởng ban LL CSV ngành QLĐĐ. Ông Đậu Đình Cường, phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính, trưởng ban LL CSV ngành QLTN&MT. Về phía đại diện các đối tác Doanh nghiệp có ông Trần Quang Hiệu - Tổng GĐ Công Ty CP Kinh tế kỹ thuật Hà Nội - Hametech, GĐ chi nhánh Nghệ An, Tổng công ty Xây dựng và cung ứng nhân lực Hoàng Long – HoanglongCMS, cùng đông đảo CBGD, CSV và sinh viên hai ngành QLĐĐ, QLTN&MT.

Buổi trao đổi kinh nghiệm diễn ra rất sôi nổi và có ý nghĩa, cung cấp những hành trang cần thiết cho SV khi ra trường và hỗ trợ các bạn sinh viên giải quyết những vấn đề như:

           -Định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường: Các lĩnh vực nghề nghiệp (trong Nhà nước, ngoài nhà nước); lựa chọn địa bàn tìm kiếm việc làm và lập thân, lập nghiệp; các giai đoạn định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường.

-Một số kinh nghiệm viết CV (lí lịch), làm hồ sơ, nạp hồ sơ, phỏng vấn, thử việc.

-Những kinh nghiệm hoà nhập, thích ứng với môi trường cơ quan, doanh nghiệp sau khi ra trường.

-Trao đổi của Cựu sinh viên về một số kiến thức, kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần tích lũy để thích ứng với thế giới việc làm sau khi ra trường.

-Trao đổi của doanh nghiệp về vấn đề việc làm với sinh viên. Đặc biệt sau buổi trao đổi đó thì các diễn đàn trao đổi online của hai ngành QLĐĐ, QLTN&MT nói riêng, của viện NN&TN nói chung vẫn tiếp tục hoạt động rất tích cực, rất nhiều phản hồi có ý nghĩa của CSV và doanh nghiệp giới thiệu cho các bạn SV sắp ra trường các cơ hội việc làm.

          Ngay sau buổi trao đổi đã có một số doanh nghiệp đến Viện NN&TN để phỏng vấn tuyển dụng nhân sự mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trao đổi kinh nghiệm.

Buổi trao đổi thu hút rất nhiều CSV và SV tham gia 

ThS Đậu Khắc Tài-Phó viện trưởng Viện NN&TN chủ trì buổi trao đổi

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó GĐ TT hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp phát biểu

Ông Trần Quang Hiệu - Tổng GĐ Công Ty CP Kinh tế kỹ thuật Hà Nội - Hametech, GĐ chi nhánh Nghệ An, Tổng công ty Xây dựng và cung ứng nhân lực Hoàng Long – HoanglongCMS

CSV Thái Duy Đạt, Giám đốc CTCP Tập đoàn đầu tư Nam Á, phó tổng thư ký Hiệp hội BĐS Nghệ An, trưởng ban LL CSV ngành QLĐĐ

Các doanh nghiệp tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên K56 ngành QLĐĐ, QLTN&MT tại Viện Nông nghiệp- Tài nguyên

Tin bài: Phạm Hà