Thực hiện một trong những nhiệm vụ chiến lược của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên nhằm đẩy mạnh việc phát triển và mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp từ ngày 26/4 đến 29/4 năm 2018, đoàn cán bộ, giảng viên của Viện  đã lên đường vào miền Nam để  trao đổi và thảo luận hợp tác đào tạo với một số doanh nghiệp nuôi trồng.

Đoàn  công tác  do TS Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng làm trưởng đoàn và cùng đi có ThS. Lê Minh Hải, Trưởng bộ môn Thủy sản và Chăn nuôi, ThS. Phạm Anh Đức cán bộ hướng dẫn thực hành, thí nghiệm.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác đã chính thức làm việc với lãnh đạo cấp cao, giám đốc nhân sự và tuyển dụng, các bộ phận chuyên môn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu. Đoàn công tác của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã nhận được sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu của Giám đốc cấp cao, và lãnh đạo các đơn vị của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu.

Ngày 29/10/2018, đoàn công tác của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã làm việc với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam. Tiếp đoàn là Ông Samart.S Phó Tổng giám đốc phụ trách trại giống, Ông Lê Hoàng Chương giám đốc nhân sự và tuyển dụng cùng một số cán bộ phụ trách các bộ phận của công ty.

 

Lãnh đạo cấp cao Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tăng hoa chúc mừng đoàn Công tác Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.


 

 

Lãnh đạo hai đơn vị tăng quà lưu niêm

                 Tại buổi làm việc TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã báo cáo chương trình làm việc và kết quả thực hiện chương trình hợp tác giữa viện với Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam trong những năm vừa qua.

Theo báo cáo, những năm gần đây hoạt động hợp tác đào tạo, tuyển dụng sinh viên thực tập và làm việc giữa Viện và Công ty rất tốt, hàng năm Công ty đã tiếp nhân trên 70% sinh viên ngành NTTS thực tập và làm việc tại các bộ phận của công ty trên cả nước. Hàng năm Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam thường xuyên có các hoạt động hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Bền cạnh những mặt đạt được, vẫn có như điểm trong thỏa thuận hợp tác chưa thực hiện được cần tiếp tục phối hợp thực.

Trao đổi của phí lãnh đạo Công ty Ông Samart.S Phó Tổng giám đốc phấn khởi chào đón đoàn công tác của Viện, bày tỏ cảm ơn những đóng góp của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, quả bá thương hiệu cho công ty, đánh gia cao kết quả sự hợp tác giữa công ty và viện trong thời gian qua và đề nghị Giám đốc nhân sự và tuyển dụng của công ty sẽ là cầu nối để hai bên thực hiện các cam kết trong chương trình hợp tác đã ký kêt.

 

Hình ảnh tại buổi làm việc

Hai bên đã trao đổi cởi mở và thống nhật số nội dung hợp tác năm 2018 -2019 như sau:

          + Hàng năm Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam sẽ tiếp nhận sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi thực tập rèn nghề, thực tập tốt nghiệp và tiếp nhận làm việc tại các cơ sở của công ty trong cả nước. Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam hàng năm sẽ cữ các đoàn chuyên gia giúp viện đào tạo kỹ năng mềm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Viên Nông nghiệp và Tài nguyên.

          + Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam sẽ cấp các xuất học bỗng hỗ trợ giúp các sinh viên nghèo vượt khó học tập tốt của viện và tiếp nhận làm việc sau khi tốt nghiệp.

          + Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam sẽ tài trợ kinh phí và cùng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tố chức hội thảo khoa học cấp ngành “ Phát triền NTTS  bền vững ở Trung Bộ” dự kiến tháng 4/2019 tại Trường Đại học Vinh.

          + Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam sẽ đánh giá, góp ý điều chỉnh chương trình đào tạo kỹ sư NTTTS và kỹ Chăn nuôi của nhằm giúp viện đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Ngoài ra công ty sẽ tạo điều kiện để các cán bộ giảng viện của viện tham quan thực tế tại các cơ sở sản xuất của công ty.

          + Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam sẽ đồng hành cùng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên trong chương trình quảng bá tuyển sinh và các chương trình hoạt động xã hội.

Trong không khí trang trọng của buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã thống nhất ghi nhớ hợp tác về các vấn đề đã bàn bạc và giao cho các bộ phận đầu mối giữa hai bên phối hợp thực hiện..

Ngày 30/10/2018 đến ngày 1/11/2018, đoàn công tác của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tham quan và kiểm tra hoạt động thực tập của sinh viên K56 NTTS và gặp gỡ các cựu sinh viên làm việc tại các trại sản xuất của Công ty cổ phân chăn nuôi CP Việt Nam tại Kiên Giang và Bạc Liêu.


Đoàn công tác Viện và ban quản lý trại giống Kiên Giang


 Đoàn công tác Viện thăm quan trại tôm Kiên Giang

 

Đoàn công tác của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên gặp gỡ các cựu sinh viên đang làm việc tại Bạc Liêu

Tiếp đó, sáng ngày 2/11/2018, đoàn công tác của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu. Đại diện phía Công ty Ông Nguyễn Văn Thuyết Giám đốc công ty, cùng lãnh đạo các bộ phận đã có buổi tiếp đón long trọng đối với đoàn công tác và đưa các cán bộ Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tham quan khu ứng dụng công nghệ nuôi tôm của công ty tại Bến Tre.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi cởi mở và thống nhật số nội dung hợp tác năm 2018-2019 như sau:

          + Hàng năm Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu sẽ tiếp nhận sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi thực tập rèn nghề, thực tập tốt nghiệp và tiếp nhận làm việc tại các cơ sở của công ty trong cả nước.

          + Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu sẽ cấp các xuất học bỗng hỗ trợ giúp các sinh viên nghèo vượt khó học tập tốt của viện và tiếp nhận làm việc sau khi tốt nghiệp.

          + Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu sẽ tài trợ kinh phí để Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tố chức hội thảo khoa học cấp ngành “ Phát triền NTTS  bền vững ở Trung Bộ” dự kiến tháng 4/2019 tại Trường Đại học Vinh.


 Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tham quan khu ứng dụng công nghệ nuôi tôm của Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu tại Bến Tre.

 Tin bài: ThS. Lê Minh Hải