Với sự hợp tác của Trường Đại học Vinh với Chương trình Eramus - Trường Đại học Công nghệ Tây Pomeranian, Szczecin, Ba Lan. Hàng năm sẽ có một số sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản – Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên, tham gia trao đổi học tập tại Khoa Công nghệ thực phẩm và Thủy sản, Trường ĐH Công nghệ Tây Pomeranian. Đây chính là cơ hội vươn xa hơn đối với sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản.

        Đầu tiên, khi sinh viên được tham gia học bổng này có thể tiếp cận với môi trường học tập tại Trường Công nghệ Tây Pomeranian, một trong những trường mạnh về Nông nghiệp của Ba Lan. Bạn sinh viên sẽ được học, làm việc với những Giáo sư chuyên ngành, cơ sở vật chất, cơ hội trải nghiệm tại một môi trường khác để có thể làm quen với môi trường làm việc quốc tế.

Môi trường học tập tại Trường Công nghệ Tây Pomeranian Balan của Đặng Trọng Tuấn – K57 Thủy sản– Viện Nông nghiệp và Tài nguyên (4/2019)

Với thời gian 05 tháng học tập tại trường Đại học Công nghệ Tây Pomeranian, Szczecin,  Ba Lan, sinh viên sẽ được miễn các môn học tương tự hay môn môn học có kiến thức gần trong chương trình đào tạo đại học của mình tại trường Đại học Vinh. Đồng thời, sinh viên sẽ làm báo cáo thực tập trong phòng thí nghiệm tại Ba Lan để có thể lấy kết quả thay thế cho các học phần đó. Đây chính là điểm mới khác với một số chương trình thực tập, học tập trao đổi khác, sinh viên sẽ không bị ảnh hưởng thời gian tốt nghiệp so với các bạn cùng khóa.

Bên cạnh đó, sinh viên tham gia khóa học bổng này sẽ sử dụng tiếng Anh trong quá trình học, giao tiếp với Thầy, Cô, bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội rèn luyện nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho các bạn khi ra trường và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học.

Mặt khác, khi sinh viên tham gia khóa học bổng này sinh viên có thể có một chuyến trải nghiệm khám phá các nước Chấu Âu: Ba lan, Pháp, Đức…và có những người bạn mới quốc tế.

Những hình ảnh tham quan và một số người bạn quốc tế của Nguyễn Đình Chiến K55 Thủy sản- Viện Nông nghiệp và Tài nguyên khi học tại Balan 6/2018

Hơn thế, sau khi tham gia khóa học bổng này bạn có thể tiếp tục chương tình học tiếp với các học bổng khác một cách dễ dàng hơn. Tiếp nối chương trình tại Ba Lan, Nguyễn Đình Chiến hiện đang tham gia chương trình học bổng tu nghiệp sinh tại Úc với mức lương và học bổng mà nhiều người mong ước.

Những hình ảnh mới nhất của Nguyễn Đình Chiến tại Úc

Tin bài: Phạm Mỹ Dung