Ngày 14 tháng 01 năm 2019, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh đã có quyết định số 131/QĐ-ĐHV về việc thành lập Hội đồng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên gồm 11 thành viên do tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh – Bí thư đảng ủy bộ phận, Viện trưởng viện Nông nghiệp và Tài nguyên làm chủ tịch hội đồng, tiến sĩ Phạm Mỹ Dung làm thư ký hội đồng. Có hai thành viên hội đồng là cán bộ ngoài trường gồm thạc sĩ Nguyễn Quý Linh – Giám đốc trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An và thạc sĩ Nguyễn Văn Thuyết – Giám đốc Công ty TNHH thủy sản Toàn Cầu.

Hội đồng có nhiệm vụ tư vấn cho viện trưởng trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Khoản 1 Điều 15 Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ trường đại học, tư vấn cho viện trưởng trong đổi mới quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của viện.

Chiều ngày 26 tháng 03 năm 2019, Hội đồng viện đã tiến hành họp phiên thứ nhất năm 2019. Tham dự cuộc họp ngoài 11 thành viên hội đồng còn có các đại biểu khách mời: TS. Đinh Đức Tài – thư ký hội đồng KH&ĐT của nhà trường, các cán bộ là trợ lý đào tạo, cố vấn học tập, chủ tịch công đoàn bộ phận, bí thư chi bộ HVSV và bí thư đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên.


Tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh - Chủ tịch hội đồng chủ trì phiên họp

Tiến sĩ Phạm Mỹ Dung - Thư ký hội đồng công bố quyết định thành lập hội đồng viện

Mở đầu phiên họp, TS. Phạm Mỹ Dung – thư ký hội đồng đọc công bố quyết định thành lập hội đồng viện. Ngay sau đó, tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh đã có những bó hoa tươi thắm chúc mừng và cảm ơn gửi tới ThS. Nguyễn Quý Linh và ThS. Nguyễn Văn Thuyết.

TS. Nguyễn Đình Vinh, TS. Đinh Đức Tài tặng hoa và quà lưu niệm cho hai thành viên hội đồng ngoài trường

Các thành viên dự họp cũng được nghe báo cáo của đồng chí chủ tịch hội đồng giới thiệu chung về Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, các kết quả công tác năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019, các thuận lợi, khó khăn trong các lĩnh vực cũng như các kiến nghị đề xuất. Sau khi nghe báo cáo, các thành viên hội đồng và đại biểu khách mời đã có các ý kiến thảo luận với tinh thần xây dựng, cởi mở.

TS. Trần Thị Tuyến phát biểu thảo luận tại phiên họp

Đặc biệt, với sự có mặt tham gia trong hội đồng của hai thành viên ngoài trường đã chứng tỏ thêm về mối quan hệ, gắn bó tốt đẹp giữa Viện Nông nghiệp và Tài nguyên với các sở, ban ngành và các doanh nghiệp trong khối ngành nông lâm ngư – môi trường. Tại phiên họp, ThS. Nguyễn Quý Linh và ThS. Nguyễn Văn Thuyết đã có nhiều ý kiến phát biểu, góp ý cho các vấn đề hiện nay của Viện như: sự phối hợp trong việc triển khai các hoạt động khoa học và công nghệ, trao đổi nguồn nhân lực, sự phối hợp trong quảng bá tuyển sinh, đào tạo nghề, mở mã ngành, tuyển dụng sinh viên thực tập và làm việc, hỗ trợ học bổng…

Kết thúc phiên họp, hội đồng đã có sự đồng thuận, thống nhất cao nhiều vấn đề liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng viện Nông nghiệp và Tài nguyên trong thời gian tới.

Hội đồng viện Nông nghiệp và Tài nguyên

Bài và ảnh: Cao Thị Thu Dung