90 năm qua, dưới dự lãnh đạo trực tiếp của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã hăng hái xung phong đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta viết nên những trang sử vàng chói lọi trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, làm nên một thời oanh liệt – Thời đại Hồ Chí Minh; góp phần đưa nước ta từ một dân tộc nô lệ lầm than thành một quốc gia độc lập và ngày nay đang vững bước trên con đường đổi mới, kiên định mục tiêu độc lập gắn liền với chủ nghĩa xã hội, phấn đấu vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn, tự hào truyền thống của các thế hệ đi trước để từ đó xây dựng lý tưởng, bồi đắp tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo để đạt được những kết quả cao hơn trong quá trình rèn luyện, học tập và công tác.

Hòa chung trong không khí chung của cả nước, sáng ngày 24 tháng 03 năm 2021, BCH Đoàn viện, Liên chi đoàn tại cơ sở 2 trường Đại học Vinh đã tổ chức buổi sinh hoạt toàn đoàn với chủ đề “Tự hào truyền thống – khát vọng vươn cao”. Buổi sinh hoạt diễn ra tại hội trường Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh vinh, với sự tham gia của 150 bạn đoàn viên đến từ Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Đoàn viện Kỹ thuật công nghệ, Liên chi đoàn khoa Giáo dục quốc phòng và LCĐ khoa Kinh tế, dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Thu Dung – Bí thư Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên, đồng chí Nguyễn Minh Quyết – Bí thư Liên chi đoàn khoa Giáo dục quốc phòng.


Đ/c Nguyễn Minh Quyết  - BT LCĐ khoa GDQP phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt

Ngay sau phần khai mạc, cán bộ, đoàn viên tham gia cùng nhau xem video clip tuyên truyền về lịch sự thành lập, các kỳ đại hội và quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm qua.

Ban tổ chức đã có các câu hỏi đố vui nhằm giúp các bạn ôn lại cũng như hiểu thêm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn, rất nhiều cánh tay của các bạn đoàn viên xung phong để tham gia trả lời các câu hỏi và được nhận những phần quà nhỏ cho những đáp án chính xác. Thông qua hoạt động này đã cho thấy, các bạn đoàn viên, sinh viên Đại học Vinh có kiến thức tốt về những vấn đề cơ bản trong lịch sử thành lập và phát triển của tổ chức Đoàn, về Đoàn ca, huy hiệu đoàn cũng như những tấm gương đoàn viên tiêu biểu, về cơ cấu, tổ chức đoàn các cấp hiện nay.

Các bạn đoàn viên tham gia trả lời các câu hỏi về lịch sử 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cũng tại buổi sinh hoạt, cán bộ, đoàn viên đã cùng nhau hát vang ca khúc “Thanh niên làm theo lời Bác” và “Nối vòng tay lớn”, những bài hát quen thuộc trong các buổi sinh hoạt, trong các hoạt động đoàn. Thông qua các nội dung trong buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên, sinh viên đang tham gia kỳ học Giáo dục quốc phòng của LCĐ khoa Kinh tế, Đoàn viện Kỹ thuật công nghệ có cơ hội giao lưu, làm quen với đoàn viên, sinh viên của 2 đơn vị đoàn viện, liên chi đoàn tại cơ sở 2 của trường.


Cả hội trường cùng hát vang bài ca "Thanh niên làm theo lời Bác" và "Nối vòng tay lớn"

Buổi sinh hoạt đã thực sự lan tỏa trong đoàn viên sinh viên tinh thần Tháng Thanh niên 2021 sôi nổi, thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, càng vững tin xây đắp lý tưởng, khát vọng vươn đến những tầm cao mới trong học tập, NCKH, khởi nghiệp, lập nghiệp xây dựng đất nước.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Tin bài: Tiểu ban truyền thông Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên