Sáng ngày 21/03/2021, Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức trồng hàng hoa giấy tại trại thực nghiệm thủy sản và chăn nuôi trường đại học Vinh, đây là công trình thanh niên hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

Đến tham dự hoạt động có tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh – BT Đảng bộ bộ phận, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, đồng chí Cao Thị Thu Dung – bí thư đoàn viện cùng các đoàn viên, sinh viên của Viện.

Bên cạnh cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, thực hành, thực tập và NCKH tại cơ sở 2 của trường thì Viện Nông nghiệp và Tài nguyên còn phụ trách hai trại thực nghiệm ngoài trường đóng tại huyện sHưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Với mong muốn tạo thêm cảnh quan cho các cơ sở ngoài trường nhằm phục vụ đời sống tinh thần của các bạn đoàn viên, sinh viên sau những giờ thực hành, thực tập, công trình thanh niên chào mừng 90 năm thành lập Đoàn đã được Đoàn viện lựa chọn triển khai tại thực nghiệm ở Hưng Nguyên.

Chín chậu cây hoa giấy đã được trồng ở phía trước khu nhà làm việc của cán bộ, dọc theo đường từ cổng vào đến khu vực phòng ở của sinh viên. Tổng chi phí cho công trình này là hơn 3 triệu đồng với sự ủng hộ của các anh chị là cựu sinh viên, cựu cán bộ đoàn hội của Đoàn viện, LCH SV Viện Nông nghiệp và Tài nguyên. Với sự ủng hộ về kinh phí và tinh thần của các anh chị, các bạn đoàn viên đã tiến hành khảo sát, lựa chọn đối tượng, triển khai trồng và phụ trách chăm sóc.

Mặc dù quy mô và giá trị chưa thực sự lớn nhưng với sự góp sức về tài chính của các anh chị cựu cán bộ đoàn hội, sự góp công của các bạn đoàn viên đang học tập tại Viện, công trình thanh niên của Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã thực sự là một công trình có ý nghĩa về nhiều mặt, thiết thực chào mừng Đoàn ta 90 mùa xuân.

Sau đây là một số hình ảnh:

TS. Nguyễn Đình Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm CB Đoàn Hội sau khi hoàn thiện công trình

Hình ảnh trước và sau khi có công trình thanh niên

Một số hình ảnh trong buổi hoạt động

Tin bài: Tiểu ban truyền thông Đoàn viện NN và TN