Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021, vào tối ngày 21 tháng 12 năm 2020, Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức buổi “Gặp mặt sinh viên người dân tộc thiểu số và sinh viên tôn giáo năm 2020”.

Sinh viên của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên chủ yếu đến từ các huyện nông thôn và miền núi. Hiện tại đang theo học tập trung tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có 48 bạn sinh viên người dân tộc thiểu số và 6 bạn sinh viên công giáo.

Tham dự buổi gặp mặt có ThS. Cao Thị Thu Dung – bí thư đoàn viện, các đồng chí trong BCH Đoàn viện và gần 100% các bạn sinh viên người dân tộc thiểu số và sinh viên tôn giáo.

Sau phần giao lưu văn nghệ, đồng chí bí thư đoàn viện đã có những phát biểu, chia sẻ cũng như những tình cảm, nguyện vọng gửi gắm đến các bạn sinh viên. Trong những năm qua, tỷ lệ sinh viên người dân tộc thiểu số học tập tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên cao, đoàn viện ghi nhận những cố gắng và đóng góp của các bạn sinh viên người DTTS và sinh viên tôn giáo vào các hoạt động, thành tích chung của toàn viện nói chung và công tác đoàn hội nói riêng. Nhiều bạn trong số đó là cán bộ đoàn hội xuất sắc, xếp loại học lực giỏi.

Cô Cao Thị Thu Dung - BT Đoàn viện phát biểu tại buổi lễ

Bạn Lo Thị Lịch đại diện sinh viên người DTTS phát biểu

Bạn Cẩm Tú - SV Giỏi năm học 2019 - 2020 là sinh viên tôn giáo đang học K60

Cũng tại buổi lễ này, BCH Đoàn viện đã có những món quà nhỏ tặng các bạn có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập và có nhiều đóng góp đối với phong trào chung.

Cô Cao Thị Thu Dung thay mặt BCH Đoàn viện tặng quà cho các bạn

Các phần quà nhỏ khác cũng được BTC gửi tặng đến các bạn tham gia

ThS. Cao Thị Thu Dung cùng tất cả các bạn sinh viên tham dự cũng đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, cùng cắt chiếc bánh mà BTC đã chuẩn bị dành tặng cho các bạn. Trên chiếc bánh ghi dòng chữ “Viện Nông nghiệp và Tài nguyên – We are one” thể hiện tình cảm, sự đoàn kết của sinh viên toàn viện, không phân biệt vùng miền, dân tộc, tôn giáo, luôn tự hào là sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt trúng vào dịp lễ Noel của các bạn sinh viên tôn giáo, chính vì vậy BTC cũng đã chuẩn bị những câu hỏi vui kèm theo các phần quà nhỏ liên quan đến chủ đề Giáng sinh.

Tham gia đố vui về chủ đề Giáng sinh và được nhận quà tặng nhỏ xinh từ BTC

Hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Bài và ảnh: Ban truyền thông Đoàn viện