Thực hiện chương trình công tác Tháng Thanh niên 2021, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vào chiều ngày 21/03 vừa qua tại làng sinh viên cơ sở 2 trường Đại học Vinh, Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức Hôi chợ “Văn hóa ẩm thực sinh viên”.

Từ năm 2016 đến nay, hội chợ “Văn hóa ẩm thực sinh viên” đã được tổ chức thường niên vào dịp cao điểm chào mừng ngày thành lập Đoàn. Ban tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng đoàn viên, sinh viên đang học tập tại Viện cũng như các đặc trưng địa phương để chia ra thành các Ban liên lạc hội đồng hương sinh viên. Mỗi hội đồng hương sinh viên sẽ tham gia một gian hàng. Tại hội chợ năm nay có 06 gian hàng đến từ: (1). Hội đồng hương Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào và các tỉnh khác, (2). Hội đồng hương Vinh, Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, (3). Hội đồng hương Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Nam Đàn, (4). Hội đồng hương Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, (5). Hội đồng hương Yên Thành, Diễn Châu, Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, (6). Hội đồng hương Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Thái Hòa.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh phát biểu khai mạc 

Để có được gian hàng tham gia tại hội chợ, ngay sau khi có kế hoạch của Ban tổ chức, các bạn phụ trách các ban liên lạc hội đồng hương phải thông báo, tập hợp sinh viên, thống nhất các mặt hàng sẽ mang đến giới thiệu. Các thành viên trong hội đồng hương sẽ đóng góp một khoản quỹ nhỏ làm tiền vốn để mua các mặt hàng từ địa phương mang đến. Mỗi gian hàng lại mang một màu sắc khác nhau với những mặt hàng chủ yếu là thực phẩm của các địa phương như nếp cẩm, rượu cẩm, măng đắng, thịt chua, dưa rẫy… của các hội đồng hương các huyện miền núi; bánh răng bừa, bánh gai, nem, cu đơ của hội đồng hương Thanh Hóa, Hà Tĩnh; bánh gai, bánh đa, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn…

Ngoài hoạt động giao lưu, mua bán, ban tổ chức còn có các hoạt động như văn nghệ, trò chơi dân gian, rượu cần.

Hình ảnh tại một số gian hàng

Tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh – viện trưởng, TS. Nguyễn Công Thành, ThS. Đậu Khắc Tài – viện phó cùng đông đảo các thầy cô giáo đã đến tham gia hội chợ và cũng là những khách hàng đầy tiềm năng cho các gian hàng. Sự có mặt của các thầy cô đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng ủy, ban lãnh đạo viện đến sinh viên và các hoạt động của tổ chức Đoàn hội.


Các hội đồng hương thể hiện điệu múa dân tộc và trò chơi dân gian

Được cùng nhau tham gia từ khâu chuẩn bị, bán hàng, liên hoan tổng kết, được tự hào mang đến những sản vật địa phương để giới thiệu với thầy cô bạn bè nên hoạt động Hội chợ “Văn hóa ẩm thực sinh viên” hàng năm do Đoàn viện tổ chức luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn đoàn viên, sinh viên trong và ngoài viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Rất đông các thầy cô giáo đến tham gia cùng với đoàn viên, sinh viên

Tin bài: Tiểu ban truyền thông Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên