Chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ, Đài PT-TH Nghệ An, Tỉnh đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh và Trường ĐH Vinh phối hợp tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV lúc 20h10 ngày 3/1/2014.
Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các công trình có giá trị về khoa học và công nghệ đã được ứng dụng trong thực tiễn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội.

Đây là năm thứ 13 giải được phát động và tổ chức. Sau hơn một năm phát động đã có 43 công trình sáng tạo được gửi tới, trong đó có nhiều công trình có tính ứng dụng cao và phát huy hiệu quả. Trải qua hai vòng chấm, Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 14 công trình, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích

Thạc sỹ Hoàng Văn Hợi – Cán bộ khoa Nông Lâm Ngư, Phụ trách Trung tâm Thực hành Hải sản Trường Đại học Vinh đạt Giải Nhì trong Giải Sáng tạo Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An năm 2013 với công trình "Lồng nuôi cá trên hồ chứa bằng nhựa chi phí thấp". Đây là Giải cao nhất của cán bộ Trường Đại học Vinh tham dự Giải Sáng tạo Khoa học - Công nghệ tỉnh Nghệ An hàng năm từ trước đến nay.

Với kết quả này, khoa Nông Lâm Ngư càng khẳng định thương hiệu của mình trong đào tạo, chuyển giao công nghệ và góp phần phát triển sản xuất ngành Nuôi trông thủy sản, từ đó mang lại đời sống cao cho người dân Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Thạc sỹ Hoàng Văn Hợi trong đêm nhận giải

 

 

TS. Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa NLN tặng hoa chúc mừng

Đại diện Công đoàn khoa và Bộ môn chúc mừng

Đồng nghiệp, người thân và các em sinh viên chúc mừng ThS. Hoàng Văn Hợi

 

 

Ngọc Toàn