Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019, Đoàn viện Nông nghiệp và Tài nguyên tổ chức cuộc thi “Tôi là truyền thông viên” vào ngày 10/3/2019  tại Hội trường cơ sở 2.

Hoạt động tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 và kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959-2019), Tạo sân chơi, rèn luyện kỹ năng cho tất cả các bạn SV; Giáo dục, truyền thông về các vấn đề  môi trường hiện nay và Giới thiệu, quảng bá Viện Nông nghiệp và Tài nguyên,Trường Đại học Vinh đến tất cả mọi người.

Cuộc thi thu hút hơn 400 sinh viên đến từ các khóa 56,57,58 và 59 viện Nông nghiệp và Tài nguyên. Đối tượng tham gia bao gồm 4 đội thi:

Đội 1: Sinh viên Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường

Đội 2: Sinh viên Ngành Nông học – Khuyến nông

Đội 3: Sinh viên Ngành Nuôi trồng thủy sản – Chăn nuôi

Đội 4: Sinh viên Ngành Quản lý đất đai

Các đội tham gia phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Xử lý tình huống, Tôi là truyền thông viên. Ở phần thi đầu tiên, mỗi đội sẽ lựa chọn cho mình một hình thức (hoạt cảnh, hát, vè,…) nhằm giới thiệu được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, giới thiệu được các thành viên tham gia đội tuyển. Kết thúc phần thi chào hỏi, Ban tổ chức đưa ra các tình huống có thể gặp khi truyền thông về bảo vệ môi trường, các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp. Các bạn sinh viên đã xử lý các tình huống rất thông minh, khéo léo nhưng không kém phần hài hước mang lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả. Cuối cùng, mỗi đội thi chọn ra 1-2 bạn đóng vai truyền thông viên để tuyên truyền, cải thiện các vấn đề xã hội hiện nay và đưa ra các thông điệp ý nghĩa.

Kết thúc cuộc thi, đội thi số 2: Ngành Nông học – Khuyến nông xuất sắc đạt giải nhất, Đội thi số 1 Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường đạt giải nhì, đồng giải ba là Đội thi số 3 và Đội thi số 4.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động:

Ban truyền thông đoàn viện