Để đánh giá công tác sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2015 – 2016 và trình bày các kết quả khoa học nổi bật trong năm học qua. Hôm nay (17/5/2016) khoa Nông Lâm Ngư tổ chức hội nghi tổng kết công tác sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2015 – 2016.

Dự và chỉ đạo hội nghị có TS. Nguyễn Thị Thanh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa Nông Lâm Ngư, Các thầy cô giáo cùng đông đảo các bạn sinh viên quan tâm tham dự.

          Trong năm học 2015 – 2016, nhờ phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của sinh viên, sự quan tâm chỉ đạo của BCN khoa và các bộ môn, cùng sự hướng dẫn của giảng viên, năm học qua hoạt động sinh viên NCKH đã thu được một số kết quả nhất định: Cụ thể có 85 đề tài thuộc 4 ngành được triển khai. Có 70 % sinh viên khóa 54, 15 % sinh viên khóa 55 và khóa 56 đã tích cực tham gia NCKH ngay từ những năm đầu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong năm qua có 05 đề tài SV NCKH cấp trường được triển khai có kết quả.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao công tác sinh viên nghiên cứu khoa học trongtoàn khoa và đồng thời nhấn mạnh: “ Trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh phong trào sinh viên NCKH  trong toàn khoa với những hướng nghiên cứu mới, thiết thực, có tính ứng dụng cao; Nâng cao số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, phấn đấu có nhiều đề tài công bố các kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học; Đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ rộng khắp trong toàn khoa, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của khoa Nông Lâm Ngư và trường Đại học Vinh.

Cũng tại Hội nghị năm nay, có 21 công trình nghiên cứu của sinh viên được lựa chọn để báo cáo thuộc 4 nhóm ngành NTTS, Nông học, Khuyến nông và Kinh tế nông nghiệp. Sau khi nghe các báo cáo trình bày, Hội đồng đánh giá sẽ cho điẻm và công bố giải thưởng năm nay.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


 

Tin và ảnh: Ngọc Toàn