Ngày 8/12/2023 được sự đồng ý của Đảng ủy, ban lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Bộ môn Quản lý đất đai, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã tổ chức cho sinh viên các khóa đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố Vinh, đây là hoạt động nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về các dự án bất động sản, cũng như môi trường làm việc trong tương lai. Hoạt động này ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Tham quan trải nghiệm tại dự án Ecopark Vinh

Qua chương trình, sinh viên được tham quan các dự án đầu tư bất động sản hàng đầu ở thành phố Vinh gồm: Dự án Ecopark Vinh, dự án Vinh Riverside, dự án Vinh Park River…

Tham quan trải nghiệm tại dự án Vinh Park River

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các dự án, cũng như các kỹ năng; vị trí công việc; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc;... Bên cạnh đó, sinh viên còn vào tham quan khu vực dự án đang thực hiện, quan sát thêm về cách quy hoạch không gian trong khu đô thị. Từ đó, sinh viên nắm được thực tiễn chuyên môn, phần nào tự định hướng được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Qua những chuyến tham quan này không chỉ giúp sinh viên ngành Quản lý đất đai nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên sẽ định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai.

Tin và ảnh: Bộ môn Quản lý đất đai