Ngày 12/04/2024, trong chuyến kiểm tra thực tập tốt nghiệp của sinh viên K61, Bộ môn Quản lý Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc cùng công ty Luxshare-ICT.

Về phía công ty Luxshare-ICT, thành phần tham dự gồm có:

+ Ông Tạ Kim Cường - Giám đốc nhân sự

+ Ông Châu Minh - Trưởng bộ phận EHS

+ Ông Nguyễn Văn Trung - Chuyên viên bộ phận EHS

+ Ông Phan Văn Hùng - Chuyên viên hợp tác Trường học

Về phía Bộ môn Quản lý Tài nguyên và Môi trường, thành phần tham dự gồm có:

+ ThS. Đậu Khắc Tài - Phó Viện trưởng

+ TS. Hoàng Anh Thế - Phụ trách Bộ môn

+ ThS. Hoàng Thị Thủy - Giảng viên

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng thống nhất một số nội dung như sau:

- Hằng năm, công ty sẽ tổ chức 1 lớp đào tạo tiếng Trung và kỹ năng cho các sinh viên năm cuối. Lớp hoàn toàn miễn phí. Yêu cầu sinh viên phải có điểm GPA tối thiểu 2.7. Sau khi tham gia lớp học, sinh viên phải ký hợp đồng làm việc cho công ty ít nhất 2 năm.

- Công ty tạo điều kiện để Bộ môn đưa sinh viên đến tham quan trải nghiệm quy trình dây chuyền sản xuất, các hệ thống xử lý nước thải, công tác bảo đảm an toàn lao động,...

- Công ty luôn sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên tới thực tập. Trong quá trình thực tập, sinh viên được trả lương. Qua thời gian thực tập, nếu sinh viên đáp ứng đủ yêu cầu của công ty thì sẽ được giữ lại làm việc.

Luxshare – ICT là một tập đoàn công nghệ chuyên về nghiên cứu sản xuất và kinh doanh thiết bị kết nối, ứng dụng chủ yếu trong sản phẩm điện tử như máy tính, truyền thông, xe hơi, thiết bị y tế, …

Tổng số nhân viên công ty hiện tại là trên 170.000 người với hơn 60 công ty con, có mặt ở nhiều quốc gia như: Đài Bắc, Nhật Bản, Seoul, Singapore, San Jose (Mỹ), Austin (bang Texas Mỹ), Raleigh (Bắc Carolina, Mỹ), Manchester (Anh),….

Hiện nay, tại Việt Nam công ty có 4 nhà máy đặt tại hai tỉnh thành là Bắc Giang và Nghệ An. Nhà máy LUXSHARE ICT Nghệ An là công ty con của Tập đoàn LUXSHARE _ ICT Precision. Với quy mô của dự án, nhà máy tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An hứa hẹn sẽ tạo nên một đế chế công nghiệp hỗ trợ chuyên cung cấp các thiết bị như cáp nối, sạc, tai nghe cho gã khổng lồ công nghệ Apple.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tin bài: Bộ môn QL Tài nguyên và Môi trường