Thực hiện Chương trình Công tác sinh viên năm học 2023 - 2024 của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, chiều ngày 17.10. 2023, Bộ môn Thuỷ sản đã tổ chức giao lưu, gặp gỡ sinh viên ngành Nuôi trồng thuỷ sản với các Doanh nghiệp. Đến dự buổi găp gỡ giao lưu có đại diện lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, cán bộ giảng viên Bộ môn Thuỷ sản, các trợ lý và cố vấn học tập của Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên. Tham dự buổi gặp mặt có Ông Trần Văn Phương - Giám đốc kinh doanh khu vực miền bắc Công ty Grobest VN, Ông Nguyễn Văn Hoàn – Phó Giám đốc kinh doanh khu vực miền bắc của Tập đoàn Thông Thuận, sinh viên các khoá K61, K62, K63 và đặc biệt là sự có mặt của các Tân sinh viên K64 ngành Nuôi trồng thuỷ sản.

Đại diện 2 doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành NTTS

Tại buổi giao lưu TS Phạm Mỹ Dung – Trưởng Bộ môn Thuỷ sản đã giới thiệu về Ngành, chương trình đào tạo, về đội ngũ cán bộ giảng dạy, cơ sở vật chất, các doanh nghiệp là đối tác của Nhà trường và Viện trong hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp. Trong buổi giao lưu, đại diện lãnh đạo Viện và Bộ môn đã tặng quà cho em Phan Trung Kiên - tân sinh viên K64 đạt điểm cao của ngành và 07 sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

TS. Lê Minh Hải - Phó viện trưởng, TS. Phạm Mỹ Dung - Trưởng bộ môn tặng quà cho sinh viên K61,62,63 có thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2022 - 2023

TS. Lê Minh Hải tặng quà cho sinh viên Phan Trung Kiên K64 đạt điểm thi đầu vào trên 24 điểm

Cũng trong buổi gặp mặt này, đại diện của 2 doanh nghiệp đã giao lưu, chia sẻ với các bạn sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản về hướng nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp cũng như yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên khi tiếp nhận đi thực tập và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Buổi gặp gỡ đã tạo điều kiện cho sinh viên được trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp và với các thầy cô giáo. Với các Tân sinh viên giúp các em có định hướng đúng đắn về ngành nghề đã lựa chọn, đối với sinh viên các khóa trước những thông tin trao đổi của doanh nghiệp sẽ trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết giúp ích cho quá trình tuyển dụng và công tác sau này.

Phần giao lưu, trao đổi giữa doanh nghiệp và sinh viên

Ngay sau buổi gặp mặt là phần giao lưu bóng đá nam sinh viên với sự tham gia của 02 đội: liên quân K61 - K62 và liên quân K63 -K64 ngành Nuôi trồng thuỷ sản. Hoạt động giao lưu bóng đã tạo không khí sôi động và đoàn kết vui tươi, phấn khởi trong sinh viên các khoá ngành NTTS.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Đại diện bộ môn tặng quà cho các đội bóng tham gia giao lưu

Hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ, giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp có ý nghĩa rất thiết thực đối với sinh viên ngành NTTS góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ định hướng học tập, nghề nghiệp cho sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản – Viện Nông nghiệp và Tài nguyên- Trường Đại học Vinh năm học 2023 – 2024.

   Tin bài: Phạm Mỹ Dung, Nguyễn Thị Thanh