Mã ngành

7620110

Tổ hợp các môn xét tuyển

A00 (Toán - Lý - Hóa), B00 (Toán - Hóa - Sinh),

D01 (Toán - Văn - Anh), B08 (Toán - Sinh - Anh)

Hình tức xét tuyển

Xét kết quả thi THPT Quốc gia; Xét tuyển học bạ và các hình thức khác theo đề án tuyển sinh của trường ĐH Vinh

 

    1. Thông tin ngành học

        - Giới thiệu ngành học: Ngành Khoa học cây trồng, Viện Nông Nghiệp và Tài Nguyên, Trường Đại học Vinh được thiết kế theo chương trình giáo dục đại học tiên tiến, tiếp cận CDIO nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ nhu cầu xã hội và đất nước trong bối cảnh ngành nông nghiệp công nghệ cao phát triển. Người học có cơ hội học tập nghiên cứu, phân tích, giải quyết các vấn liên quan đến cây trồng như chọn tạo và nhân giống; kỹ thuật canh tác các loại trồng, bảo vệ thực vật, các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển và năng suất cây trồng. Bên cạnh đó, người học có khả năng tạo ra những giống cây trồng mới, tiếp cận những phương pháp, công nghệ hiện đại góp phần tạo ra các sản phẩm cây trồng sạch, an toàn và chất lượng. Qúa trình đào tạo người học được thực hiện các dự án nghiên cứu, khởi nghiệp, thực hành kỹ năng nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao như WinEco, TH group, FLC group, Dalat Hasfarm,..

- Mục tiêu đào tạo: Đào tạo kỹ sư Khoa học cây trồng có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và xã hội; kiến thức lý thuyết và thực tế vững chắc, chuyên sâu về khoa học cây trồng; có phẩm chất cá nhân, đạo đức nghề nghiệp; có khả năng tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thiết kế, triển khai, quản lý các hệ thống sản xuất cây trồng; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

- Vị trí và khả năng công tác sau khi tốt nghiệp:

Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ cấp huyện đến cấp trung ương.

Các doanh nghiệp, công ty (liên doanh và tư nhân) thuộc lĩnh vực nông nghiệp như WinEco, FLC group, TH group, Dabaco group, công ty TNHH giống cây trồng Nông Hữu, công ty, Công ty cổ phần Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), Công ty cổ phần nông dược Thành Vinh, công ty cổ phẩn giải pháp nông nghiệp Ateso, Công ty TNHH Dalat Hasfarm

Các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và quốc tế về Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các trung tâm và các viện khoa học công nghệ, các trường trung cấp, cao đẳng và đại học thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Có khả năng thành lập và quản lý các doanh nghiệp nông nghiệp. Với hơn 95% sinh viên sau khi ra trường có công việc và thu nhập ổn định.

      2. Cơ hội của người học

        Theo chương trình đào tạo, từ năm thứ 3 trở đi sinh viên sẽ tham gia các kỳ thực tập rèn nghề, thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp lớn ở Việt Nam như Dalat hasfarm, WinEco, tập đoàn TH… Thông qua các kỳ thực tập là cơ hội để sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, tiếp cận thực tế sản xuất kết hợp với tiến hành các đề tài nghiên cứu. Khi tham gia thực tập tại các doanh nghiệp, sinh viên còn được hỗ trợ kinh phí với mức từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng/sv.

Sinh viên được giao lưu, trao đổi văn hóa và thực tập sinh tại Israel, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác từ năm thứ 2,3. Sinh viên được tham gia các dự án, đề tài NCKH, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp về nông nghiệp.

Sinh viên được tham gia các câu lạc bộ và hoạt động xã hội: CLB tiếng anh, CLB ứng dụng tin học trong nông nghiệp, hoạt động tình nguyện, thể thao, âm nhạc,...đi tham quan, trải nghiệm của sinh viên.

Sinh viên được cam kết sau khi ra trường có việc làm thu nhập cao và ổn định nếu có kết quả học tập, rèn luyện tốt.

Sinh viên được miễn phí Ký túc xá, Wifi; có cơ hội nhận được các học bổng từ doanh nghiệp, Nhà trường, Viện Nông nghiệp và tài nguyên

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên ngành Khoa học cây trồng:

Cán bộ, sinh viên tham quan, học tập thực tế tại Công ty TH


Sinh viên tham gia thực tập tại Công ty Dalat hasfarm năm học 2022 – 2023

Sinh viên thực tập sinh tại Úc

3. Thông tin liên hệ

Bộ môn Khoa học cây trồng, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, trường Đại học Vinh.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiền – Trưởng bộ môn Khoa học cây trồng

Số điện thoại: 0978.038.777 – Email: hiennh@vinhuni.edu.vn

Số điện thoại (zalo) tư vấn tuyển sinh: 0978.038.777 (TS. Nguyễn Hữu Hiền) hoặc 0973.059.838 (TS. Thái Thị Ngọc Lam)