Trong các ngày 15/4 – 16/4, hòa chung trong không khí náo nức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 Khoa Nông Lâm Ngư – Trường Đại học Vinh (17/4/2002 - 17/4/2017). Chúng tôi những đứa con đầu lòng - Khóa 43 của khoa gồm kĩ sư các ngành Nuôi trồng Thủy sản và Kỹ sư Nông học đã quây quần bên nhau kỷ niệm 10 năm ra trường, 10 năm của sự đoàn kết, sẻ chia, phát triển.

Không khỏi cảm giác bồi hồi xúc động nhưng trên hết là niềm vui vỡ òa ngày hội ngộ. Từ muôn nẻo đường của tổ quốc, Thái Nguyên, Hà Nội đến tận đất mũi Cà Mau, những đứa con K43 NLN đã cùng nhau sum họp. 10 năm ra trường, đã có người thành đạt, có những người có cuộc sống chưa được như mong muốn nhưng tât cả chúng tôi đã cùng trở về tổ ấm xưa để được đắm chìm lại với bao kí ức đẹp của thời sinh viên với sự vô tư, hồn nhiên.

Khóa chúng tôi là khóa tuyển sinh đầu tiên của Khoa, cũng là năm đầu có sự thay đổi về cơ chế thi tuyển Đại học theo 3 chung, chung đề, chung đợt và sử dụng chung kết quả. Vì vậy, ngày nhận lớp, nhận Khoa, đâu đó vẫn có những tâm trạng chưa vui, chưa thực sự thỏa mãn với nguyện vọng mình đã chọn. Thế nhưng khi được gặp gỡ với các thầy cô trong Khoa, đặc biệt là thầy Trần Ngọc Lân, thầy Nguyễn Kim Đường, thầy Hoàng Văn Sơn và thầy Trần Ngọc Hùng như đã tiếp thêm bầu nhiệt huyết cho chúng tôi. Còn nhớ như in những buổi họp lớp, trao đổi kinh nghiệm học tập của các thầy cô, những đêm hội diễn văn nghệ cháy hết mình, những ngày tình nguyện hè đi đến những miền đất xa xôi. Bốn năm rưỡi trôi qua nhanh chóng, ngày ra trường, cái cảm giác vui mừng xen lẫn lo âu. Thầy cô đã trang bị cho chúng tôi kiến thức, bầu nhiệt huyết tuổi trẻ để đến với mọi miền của Tổ quốc, và hơn hết đó là niềm tin mà có lẽ thế hệ học trò nào cũng còn ghi nhớ: “dẫu biết rằng cuộc đời lắm phong ba, nhưng thầy vẫn tin các em sẽ vượt qua”

Xin được gửi lời tri ân đến các thầy cô khoa Nông Lâm Ngư, những người đã tạo dựng nền móng cho chúng tôi có được những thành quả như ngày hôm nay. Kính chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe để chèo lái, xây dựng Nông Lâm Ngư ngày càng phát triển. 

Cảm ơn Ban liên lạc, các thành viên gia đình 43 NLN đã cùng thắp sáng tinh thần đoàn kết, sẻ chia, phát triển. “Hãy vững vàng bước tiếp, bởi bước chân của bạn, có bước chân của 43NLN, của chúng ta bước cùng bạn”.We are one! We are family!

Team building

Gala diner

Trương Thị Thành Vinh – Cựu SV K43 Khoa Nông Lâm Ngư