Thực tập rèn nghề nằm trong khung chương trình đào tạo của các ngành học, là một trong những nội dung hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên, luôn được Khoa Nông Lâm Ngư - Trường Đại học Vinh chú trọng, nhằm tạo môi trường và nền tảng cho các em có ý tưởng và niềm đam mê NCKH ngay trên giảng đường Đại học.

            Vào đầu năm học 2010 - 2011, Ban chủ nhiệm Khoa Nông Lâm Ngư đã hợp tác với Tổng Công ty OLECCO trực thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức cho 35 sinh viên ( trong đó ngành Nông học có 27 sinh viên) đi thực tập sinh đợt 3 tại ISRAEL trong thời gian 10 tháng, mục đích là để sinh viên tiếp cận với nền nông nghiệp công nghệ cao của một trong những nước có nền nông nghiệp phát triển nhất trên thế giới. Ngoài việc tiếp thu kiến thức khoa học kỹ thuật, các em còn có thêm nguồn thu nhập tiền lương mỗi tháng từ 1.000 đến 1.200USD, chưa kể tiền làm thêm ngoài giờ, với chi phí trọn gói để làm thủ tục cho cả đợt đi thực tập sinh tại Israel là 1.200USD. Sau 2 năm, Khoa Nông Lâm Ngư đã tổ chức được 3 đợt với số lượng  là 45 sinh viên đi thực tập sinh tại Israel.

            Đối với những sinh viên thực tập rèn nghề tại Trường, Khoa Nông Lâm Ngư cũng đã tạo điều kiện cho các nhóm sinh viên tự định hướng nội dung và phương pháp nghiên cứu, phương thức tổ chức làm việc theo nhóm nghiên cứu nhằm tạo cho các em có tính chủ động và sáng tạo trong quá trình NCKH của mình. Sau 2 tháng  rèn nghề, lớp 48 ngành Nông học đã triển khai nhiều đề tài. Đối tượng nghiên cứu mà các nhóm sinh viên lựa chọn đều có ý nghĩa thực tiễn về mặt khoa học cũng như mang lại giá trị kinh tế cao. Các đối tượng nghiên cứu như: Hoa cúc, hoa lily, cà chua, khoai tây, súp lơ, bí ngồi...đã đạt kết quả cao. Hiện nay các đối tượng nghiên cứu đã cho thu hoạch sản phẩm chất lượng cao nhằm giữ vững và phát triển thương hiệu rau an toàn do Khoa Nông Lâm Ngư - Trường ĐH Vinh đã xây dựng nên từ năm 2008.

                                  Xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh:

 

     

                    Sản xuất thử nghiệm một số giống lily nhập nội

  

     

     

 
 
     
 
Sản xuất giống bí ngồi Hàn Quốc nhập nội
 
 
Sản xuất hoa cúc chất lượng cao
 
 
Sản xuất nấm sò, nấm đùi gà
 
 
Sản xuất cà chua tiêu chuẩn Việt GAP
 
                                                         Bài và ảnh: Đinh Bạt Dũng - CĐCB

 Sản xuất cà chua, bắp cải, xúp lơ theo tiêu chuẩn Việt GAP