Ngày 21 tháng 1 năm 2011, khoa Nông Lâm Ngư đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (HNSVNCKH) năm học 2010 - 2011. Tham dự Hội nghị có Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên.

 

 HNSVNCKH Khoa Nông Lâm Ngư được tổ chức thường niên với mục đích khuyến khích, động viên những sinh viên có thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên củng cố những kiến thức đã học và phát huy được tính năng động, sáng tạo trong việc tiếp cận các vấn đề khoa học, khám phá các giải pháp phù hợp để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

HNSVNCKH lần này có 11 công trình được chọn để báo cáo. Các đề tài được chọn báo cáo khá đa dạng về nội dung, đề cập tới những vấn đề có tính thực tiến và phù hợp với chuyên ngành đào tạo của sinh viên như : Nhân nuôi, phân lập và xác định cấu trúc hóa học một số hợp chất từ nấm ký sinh côn trùng Cordyceps ninchukispora ở Nghệ An của tác giả Ngô Thị Mai; Các loài vi khuẩn gây bệnh lở loét trên cá Ghé (Bagarius rutilus Ng & Kottelat, 2000) nuôi lồng và nuôi giai tại Nghệ An của tác giả Nguyễn Phương Hà Linh; Kỹ thuật nhân nuôi và sử dụng bọ rùa khổng lồ (Synonycha grandis Thunberg) phòng trừ rệp xơ trắng hại mía (Ceratovacuna lanigera  Zehntner) của hai tác giả Phạm Văn Hòa và Tou Lao Vang; Nghiên cứu xây dựng quy trình nhân giống mía VN84-4137 bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật Invitro của tác giả Nguyễn Duy Đường; Sự sinh trưởng, phát triển của dòng vừng NV10 ở các mức bón phân đạm và phân lân khác nhau tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An của tác giả Nguyễn Văn Bình v v…Trong đó có đề tài Kỹ thuật nhân nuôi và sử dụng bọ rùa khổng lồ (Synonycha grandis Thunberg) phòng trừ rệp xơ trắng hại mía (Ceratovacuna lanigera  Zehntner) của hai tác giả Phạm Văn Hòa và Tou Lao Vang đã đoạt giải 3 cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Đề tài này  cũng đã được TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp Các Hội KH-KT VN Sáng tạo kỹ thuật – VIFOTEC trao giải thưởng.

Thông qua hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, Khoa Nông Lâm Ngư đã rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy sáng tạo, phát huy tốt tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi, khám phá những vấn đề thực tiễn sinh động ở bên ngoài bằng các luận cứ khoa học. Cũng chính vì thế đã giúp cho sinh viên tự tin trong học tập cũng như trong thực tế công tác sau khi rời khỏi ghế nhà trường. Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Trần Ngọc Lân đã biểu dương và khích lệ những thành quả lao động khoa học của sinh viên Khoa Nông Lâm Ngư và hi vọng ngày càng có nhiều công trình khoa học có chất lượng cao hơn nữa.

Một  số hình ảnh tại HNSVNCKH:

Sinh viên báo cáo đề tài

Đại diện doanh nghiệp trao phần thưởng cho SV

                                    Bài và ảnh: Anh Tú