Chào mừng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (14/11/1945 - 14/11/2023) và nhằm tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Trường Đại học Vinh với các đơn vị trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 10/11/2023 vừa qua tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, trường Đại học Vinh đã diễn ra buổi tọa đàm, gặp mặt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Văn nghệ chào mừng tọa đàm

Buổi tọa đàm do trường Đại học Vinh chủ trì tổ chức với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp. Về phía các sở có đại diện ban lãnh đạo và cán bộ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, Sở Tài nguyên và môi trường Nghệ An. Chi cục trưởng và cán bộ Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật, Chi cục chăn nuôi và thú y, Chi cục thú y vùng III, Chi cục kiểm dịch thực vật vùng VI, Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, chi cục thủy sản. Giám đốc và cán bộ Trung tâm khuyến nông, Trung tâm bảo vệ thực vật vùng khu IV, Trung tâm giống thủy sản Nghệ An, Trung tâm giống cây trồng; Viện trưởng và cán bộ Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ. Giám đốc và đại diện ban giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Uni President Việt Nam, Tổng công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Nghệ An, Công ty TNHH Masan farm Nghệ An, Công ty TNHH Grobest Industrial Việt Nam, Công ty TNHH De Heus Việt Nam, Công ty cổ phần thủy sản Thông Thuận Hà Tĩnh, Công ty TNHH Sitto Việt Nam, Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu, Công ty TNHH Hải Nguyên, Công ty TNHH thức ăn thủy sản Growmax, Công ty cổ phần giống nuôi trồng thủy sản Nghệ An, Công ty cổ phần công nghệ tưới Khang Thịnh, chi nhánh Tập đoàn Lộc Trời tại Nghệ An, Công ty cổ phần giải pháp nông nghiệp ATESO.

Giám đốc và ban giám đốc, đại diện các doanh nghiệp đến chúc mừng và tham dự tọa đàm

Về phía trường Đại học Vinh có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường, cùng các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy, hội đồng trường, ban giám hiệu nhà trường, chủ tịch công đoàn trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị cấp 2, trưởng các phòng ban, trung tâm trong trường. Cùng với sự tham gia của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư đảng ủy, Chủ tich Hội đồng trường Đại học Vinh, đồng chí Võ Thị Nhung - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An, đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc - phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã đồng chủ trì điều hành buổi tọa đàm.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền thay mặt đoàn chủ trì điều hành buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm, gặp mặt được tổ chức nhằm tôn vinh và khẳng định vai trò của sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của đất nước, đặc biệt là công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội bền vững; Tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Trường Đại học Vinh với các đối tác trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/07/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 1945; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/06/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045; Giáo dục và nâng cao hơn nữa lòng tự hào nghề nghiệp của viên chức, người lao động và các thế hệ sinh viên, học viên các ngành của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Vinh phát biểu

Đồng chí Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An phát biểu

Đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phát biểu

Trong buổi tọa đàm, đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu, trao đổi của các đơn vị với tinh thần hợp tác, chia sẻ cởi mở. Đồng chí Võ Thị Nhung - phó giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chỉvai trò và vị thế của ngành nông nghiệp nói chung, cũng như quá trình phát triển, kết quả đạt được của ngành nông nghiệp Nghệ An trong thời gian vừa qua. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường Đại học Vinh ghi nhận, đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và sự giúp đỡ có hiệu quả của các đơn vị, cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp đối với sự phát triển của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên nói riêng và trường Đại học Vinh nói chung.  Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực Nông Lâm Ngư, Tài nguyên và Môi trường.

Chia sẻ của đồng chí Trần Quốc Thành - Nguyên Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An

TS. Phạm Văn Linh - Viện trưởng Viện KHKT Nông nghiệp Bắc Trung bộ phát biểu tại buổi tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Tiến Đức - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nghệ An phát biểu

Thông qua buổi tọa đàm các đại biểu đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp thấy rõ hơn bức tranh toàn cảnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Nghệ An thời gian qua, các định hướng phát triển cho thời gian tới. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện để góp phần cùng đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/07/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 1945; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/06/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045.

Đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ban truyền thông Viện Nông nghiệp và Tài nguyên