Chiều ngày 19/10/2013, Công đoàn khoa Nông Lâm Ngư tổ chức Hội thi  chế biến, nấu và trình bày món ăn dành cho các tổ công đoàn trong khoa. Đây là một hoạt động chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, qua đó tăng cường sự giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết và cùng nhau xây dựng một tập thể Nông Lâm Ngư ngày càng vững mạnh.

Tham dự Hội thi cùng các đội còn có sự cổ vũ nhiệt tình của toàn thể gia đình các công đoàn viên. Dựa trên đặc thù về lĩnh vực chuyên môn, cùng với nguồn nguyên liệu đầu vào để chế biến món ăn, Ban tổ chức chia thành 5 đội tham gia gồm: Đội NTTS ngọt, đội NTTS mặn lợ, đội khoa học cây trồng, đội BVTV và đội Khuyến nông và PTNT.

Mỗi đội phải đảm nhận chế biến, nấu và trình bày 3 món ăn (2 món chính và 1 món phụ) đảm bảo về số lượng, đồng thời chất lượng nguồn nguyên liệu chế biến phải đảm bảo sạch, an toàn và gắn liền với đặc trưng ngành như: Đội thủy sản mặn lợ chọn món tôm (được nuôi tại trung tâm thực hành hải sản), đội thủy sản ngọt chọn món cá diêu hồng, lươn (được nuôi từ trại thực nghiệm nuôi ngọt)…

Ban giám khảo tổ chức đánh giá dựa trên các tiêu chí như món ăn có hương vị riêng, ngon, được trình bày đẹp; nguyên liệu chế biến, cách chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tên các món, ý nghĩa của món ăn.

Sau hơn 2 giờ tranh tài sôi nổi và hấp dẫn cùng sự cổ vũ của đông đảo các cổ động viên, các đội đã hoàn thành phần thi của mình một cách xuất sắc. Ban tổ chức đã trao giải cho các đội. Kết thúc hội thi là buổi liên hoan – thưởng thức các sản phẩm đã hoàn thành trong không khí vui tươi và phấn khởi cùng với những lời chúc mừng nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tin và ảnh: Ngọc Toàn