(truyenhinhnghean.vn) Sáng ngày (10/9/2013), trường Đại học Vinh tổ chức lễ khai trương Trung tâm thực hành hải sản của trường tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Hơn 20 năm đào tạo ngành nuôi trồng thủy sản, hơn 12 năm xây dựng khoa nông lâm ngư, trường Đại học Vinh đã nỗ lực xây dựng khoa nông lâm ngư trở thành địa chỉ tin cậy đào tạo nhân lực cho các ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản trong cả nước. Nhà trường cũng đã đưa vào sử dụng Trại thực hành thủy sản tại Hưng Nguyên.

Dịp này, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ nông nghiệp và PTNT và tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm thực hành tại xã Xuân Trường huyện Nghi Xuân đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Trung tâm có diện tích 10ha với 4 phân khu: hành chính, nhà sản xuất giống, khu ươm cá giống, khu nuôi cá bố mẹ và thương phẩm.

Từ đây, trường Đại học Vinh có thêm một địa chỉ mới để phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu và đặc biệt là chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật nuôi ươm, giới thiệu các giống thủy sản mới có chất lượng, năng suất, giá trị kinh tế cao góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như nhiều vùng miền trong cả nước.

                                                                                Tác giả: Phạm Hường