Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết doanh nghiệp với Ngành Chăn nuôi, Thú y trong đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như cung ứng nguồn nhân lực ổn định và ngày càng chất lượng cao hơn cho nhà tuyển dụng. Ngày 18 tháng 10 năm 2023, tại Cơ sở 2 Trường Đại học Vinh, Bộ môn Chăn nuôi - Thú y đã tổ chức hội nghị gặp mặt giao lưu định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K62, 63 và tân sinh viên K64 các ngành Chăn nuôi – thú y,  Thú y với các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận.

TS. Lê Minh Hải – Phó Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Bộ môn Chăn nuôi thú y tặng hoa tri ân Công ty Masan Farm Nghệ An

Buổi gặp gỡ nhằm mục đích:

- Giới thiệu về Ngành, chương trình đào tạo cho Tân sinh viên K64

- Gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp.

- Tạo cơ hội để sinh viên các khoá ngành Chăn nuôi – thú y, Thú y gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với nhau. Từ đó, giúp sinh viên giữa các khoá học hỏi trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết giúp ích cho quá trình học tập.

- Nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Về tham dự cùng hội nghị, có đại diện Công ty Masan Farm Nghệ An, đại diện Ban lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên – Trường Đại học Vinh, các Thầy giáo Cô giáo bộ môn Chăn nuôi - Thú y, các tân sinh viên K64 ngành Thú y và sự hiện diện đầy đủ của các sinh viên ngành Chăn nuôi – thú y các khóa 62, 63.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Mở đầu buổi giao lưu, TS. Tạ Thị Bình – Trưởng Bộ môn Chăn nuôi Thú y đã có bài giới thiệu về ngành học, qua đó giúp các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về hoạt động học tập cũng như nghiên cứu khoa học tại trường.

TS. Tạ Thị Bình – Trưởng Bộ môn Chăn nuôi - Thú y giới thiệu về bộ môn và ngành đào tạo

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên được nghe các bài giới thiệu và tư vấn định hướng về ngành nghề của đại diện Công ty Masan Farm Nghệ An. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề của mình và có những định hướng, động lực trong học tập.

Anh Ngô Anh Tuấn – Trưởng phòng nhân sự Công ty Masan Farm Nghệ An giới thiệu về Công ty và những định hướng nghề nghiệp

Cũng tại hội nghị, đại diện công ty Masan Farm Nghệ An trao tặng cho các sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y; ngành Thú y đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong thời gian vừa qua, cũng như là đã có kết quả thi tuyển đầu vào cao, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đại diện Công ty Masan Farm Nghệ An tặng hoa chúc mừng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Bộ môn Chăn nuôi - thú y

Công ty Masan Farm Nghệ An trao tặng học bổng cho các sinh viên ngành Chăn nuôi, thú y

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, các bạn sinh viên liên tục đặt ra những câu hỏi cho đại diện các công ty doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cũng như lãnh đạo Bộ môn. Hầu hết, các bạn đều quan tâm đến các yêu cầu của nhà tuyển dụng, cơ hội nghề nghiệp của ngành mà mình đã lựa chọn sau khi ra trường, cũng như những công việc mà mình có thể thực hiện khi học tập tại trường và được Bộ môn và các đại diện công ty giải đáp thắc mắc cho bạn học sinh nhiệt tình, thỏa đáng.

Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi cho đại diện Công ty

Buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua chương trình các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhận được sự tư vấn, giải đáp và học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các Doanh nhân và Cựu sinh viên đi trước.

            Trước thềm lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các nam sinh viên đã có những bó hoa và tình cảm gửi lời chúc mừng đến các cô giáo, nữ cán bộ trong bộ môn cũng như các bạn nữ sinh viên ngành Chăn nuôi – thú y, ngành Thú y.

Đại diện sinh viên chúc mừng các Cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ảnh và tin bài: Bộ môn Chăn nuôi – thú y