Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa khoa Nông Lâm Ngư và Công ty Oleco, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, sáng ngày 12 tháng 02 năm 2014, Đoàn đại biểu Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp sa mạc Ramat Negev, Israel và Công ty Oleco đã tới thăm và làm việc với khoa NLN.

Đoàn đại biểu gồm có Ông Zion Shemer – Giám đốc, Quản lý chương trình đào tạo quốc tế; Ông Yaacov Moskovichi – Quản lý phát triển và nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp sa mạc Ramat Negev; Bà Nguyễn Bảo An – Ban hợp tác quốc tế, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và Ông Nguyễn Phú Toản – Phó giám đốc Công ty Oleco, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tiếp đoàn, về phía khoa Nông Lâm Ngư có TS. Nguyễn Thị Thanh – Trưởng khoa, các Trưởng bộ môn, các Trợ lý và đông đảo các em sinh viên cùng tham dự buổi gặp mặt.

Tại Hội trường lớn, Ông Zion Shemer thay mặt đoàn đã giới thiệu sơ bộ về lịch sử hình thành, quá trình hoạt động và các cơ hội khi sinh viên Việt Nam tham gia thực tập tại Trung tâm. Tiếp đó, Ông Nguyễn Phú Toản – Phó giám đốc Công ty Oleco đã nêu rõ quy trình làm thủ tục, thời gian và quyền lợi khi tham gia thực tập tại Israel. Đoàn cũng đã trả lời và làm rõ các ý kiến thắc mắc của các em sinh viên.

Trước đó, tại văn phòng Khoa 2 bên đã có buổi hội kiến và thống nhất một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới.

Từ năm 2009, khoa NLN, trường Đại học Vinh đã hợp tác với công ty Oleco về việc đưa sinh viên đi thực tập nghề tại Israel, một nước nông nghiệp tiên tiến hàng đầu của thế giới. Mỗi năm đã có khoảng 40 – 50 sinh viên khá giỏi thuộc năm thứ 3 và năm cuối của Khoa tham gia thực tập tại đất nước này. Đến đây sinh viên không chỉ được trực tiếp tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến hiện đại trong nông nghiệp, có cơ hội rèn luyện vốn tiếng anh, các kỹ năng và còn được tham quan nhiều danh thắng của đất nước này.

Qua thực tiễn triển khai chương trình này trong những năm qua cho thấy: Sau khi thực tập trở về các em sinh viên đều có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc rất tốt. Từ đây đã mở ra một cơ hội mới trong học tập và tìm kiếm việc làm của các em sau khi tốt nghiệp ra trường.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi tiếp đón:

 Ông Zion Shemer – Giám đốc, Quản lý chương trình đào tạo quốc tế

đang giới thiệu về Trung tâm Ramat Negev

Các thầy cô giáo và đông đảo các em SV tham dự

 

Một số hình ảnh về SV khoa NLN đang thực tập tại Israel:

Chúng ta là bạn, hãy liên lạc với tôi khi về nước nhé!

Giao lưu bóng đá với các nước bạn

Cũng có bánh chưng, bánh chày đón tết

Không khí đầm ấm của tết Việt trên đất nước Israel

Ngọc Toàn