Chiều ngày 24 tháng 10 năm 2014, khoa Nông Lâm Ngư đã tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Vinh và đón nhận huân chương độc lập hạng nhất.

 

Về dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Viết Hùng – Phó Giám đốc cùng các thành viên của đoàn Sở Khoa học và  Công nghệ Nghệ An; Ông Trần Xuân Học – Chi cục trưởng Chi cục NTTS và các thành viên của đoàn Sở Nông nghiệp & PTNT Nghê An. Về phía các doanh nghiệp có ông Phạm Nam Long- Trưởng Vùng kinh doanh Công ty CP Khử trùng Việt Nam; Ông Lê Xuân Sơn – Phụ trách vùng công ty giống cây trồng Nông Hữu; Ông Phan Thanh Sơn – Phụ trách thương mại Công ty Syngenta khu vực Miền Trung.

Về phía Nhà trường và Khoa có PGS.TS. Ngô Đình Phương UV BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng. TS. Nguyễn Thị Thanh – Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Đình Vinh – Phó trưởng khoa cùng toàn thể cán bộ là cựu giáo chức và CB hiện đang công tác tại khoa Nông Lâm Ngư.

Buổi tọa đàm là dịp để ôn lại chặng đường đầy tự hào trong 55 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường, đồng thời cũng là dịp để khoa NLN có cơ hội gặp mặt trao đổi  với lãnh đạo các sở ban ngành, Viện nghiên cứu, Các Doanh nghiệp đã có những hợp tác với khoa trong thời gian qua.

Tại buổi tọa đàm, Các CBGD khoa đã trình bày các hướng nghiên cứu mới mà hiện nay đã và đang được triển khai nghiên cứu do các cán bộ trong khoa đảm nhận: 1. Bảo tồn, khai thác và phát triển nguồn gen cây con bản địa trên địa bàn Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ do PGS.TS. Nguyễn Kim Đường trình bày. 2. Ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu bệnh do ThS. Nguyễn Thị Thúy trình bày. 3. Ứng dụng thuốc kháng sinh trong phòng trừ bệnh cho động vật thủy sản do ThS. Nguyễn Thị Thanh trình bày.

Phát biểu tại buổi tọa đàm PGS.TS. Ngô Đình Phương nhấn mạnh: Kỷ niệm 55 năm thành lập trường là dịp để thầy trò trường Vinh ôn lại kỷ niệm đầy tự hào, Với khoa Nông Lâm Ngư mặc dù còn rất trẻ với 13 năm phát triển, nhưng Thầy đánh giá cao trong công tác NCKH, trong mối quan hệ hợp tác gắn kết với các doanh nghiệp và trong công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ. Thầy mong rằng trong thời gian tới Khoa sẽ phát huy hơn nữa để đạt được nhiều thành quả cao.

Thay mặt các sở ban ngành, Ông Nguyễn Viết Hùng và Ông Trần Xuân Học cũng đã đánh giá rất cao mối quan hệ giữa khoa và các sở ban ngành trong thời gian vừa qua, đồng thời cũng hy vọng mối quan hệ này tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đã lần lượt phát biểu và cho rằng mối quan hệ gắn kết giữa khoa và các doanh nghiệp trong thời gian quan là rất tốt, đó là sự hợp tác trong công tác thực tập của sinh viên, tuyển sinh viên sau khi ra trường. Trong dịp này các doanh nghiệp cũng mong rằng các kết quả nghiên cứu ở khoa sẽ được phối hợp với các doanh nghiệp để cho ra các sản phẩm có ứng dụng cao trên thị trường.

Thay mặt các cựu giáo chức, PGS.TS. Nguyễn Quang Phổ đã phát biểu tâm tư tình cảm của mình nhân sự kiện long trọng này, thầy cho rằng Nông Lâm Ngư là Ngôi nhà đầm ấm và chứa chất nhiều tình cảm không thể phai mờ, thầy cảm ơn những tình cảm mà các cán bộ trong khoa đã dành cho thầy trong suốt thời gian qua. Thầy chia sẻ “ Được mặc chiếu áo đỏ - chiếu áo Nhà trường tặng cán bộ trong ngày kỷ niệm 55 năm, tôi rất bất ngờ và xúc động, cảm ơn tình cảm của trường và của khoa”

Phát biểu sau những trao đổi của các đại biểu, thay mặt khoa Nông Lâm Ngư, TS. Nguyễn Thị Thanh đã cảm ơn các Đại biểu đã sắp xếp thời gian để về dự buổi tọa đàm hôm nay và cảm ơn những tình cảm mà các đại biểu đã dành cho khoa. Cảm ơn sự hợp tác của các sở ban ngành, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp đối với khoa trong thời gian qua và cho rằng đây là cơ sở và động lực để khoa làm tốt hơn nữa trong công tác đào tạo, NCKH và chuyển giao trong thời gian tới.

Buổi tọa đàm kết thúc trong âm vang hào hùng của ca khúc “Trên những chặng đường” do tốp ca nam nữ trình bày và tinh thần đoàn kết cùng phát triển qua ca khúc “Đồng đội” do tốp nam CB khoa trình bày.

 

Bài đưa tin: Trần Ngọc Toàn