Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2024), nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, vào ngày 5/6, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã có buổi Tọa đàm và tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (TRECO).

Tham dự buổi Tọa đàm và Lễ ký kết, về phía Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (TRECO) có ông Phạm Anh Tuấn, giám đốc công ty; bà Phạm Thảo Anh, trợ lý giám đốc; cùng đại diện các phòng: Kế toán, Tổ chức hành chính, quan trắc môi trường, …

Về phía Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng; ThS. Đậu Khắc Tài, Phó Viện trưởng; TS. Lê Minh Hải, Phó Viện Trưởng; cùng các trưởng Bộ môn và cán bộ giảng viên trong Viện.

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (TRECO) thành lập ngày 07/7/2008, là doanh nghiệp có uy tín chất lượng hàng đầu cả nước trên các lĩnh vực như lĩnh vực tài nguyên, lĩnh vực môi trường, lĩnh vực xây dựng và đo đạc bản đồ. Với hơn 15 năm xây dựng và phát triển, công ty đã có nhiều cống hiến cho xã hội trong sứ mệnh thực hiện các công tác chuyên môn trong lĩnh vực môi trường. Đồng thời, công ty đã là một địa chỉ thực tập quen thuộc của sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường để làm quen với công việc và ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

Trên cơ sở các nội dung đã thống nhất, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên và Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn để cùng nhau chia sẻ trách nhiệm với xã hội trong công tác đào tạo con người cũng như hoạt động sản xuất về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

TS. Nguyễn Đình Vinh và Ông Phạm Anh Tuấn ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Theo đó, hai bên phối hợp tổ chức thực hiện các lĩnh vực, nội dung hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, điều kiện và khả năng của mỗi bên trong các lĩnh vực: (1). Hỗ trợ sinh viên trong công tác học tập, nghiên cứu khoa học, thực tập (2). Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp; (3). Hợp tác về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ; (4). Tài trợ học bổng và các hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng 4 suất học bổng (1.000.000 đồng/suất) cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có học lực tốt đang học tập tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Đại diện công ty trao học bổng cho sinh viên

Trong thời gian qua, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên luôn đẩy mạnh việc kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp với mục đích tạo cho sinh viên cơ hội được tiếp xúc với thực tiễn sản xuất, có môi trường thực tập tốt và mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ban lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tặng quà lưu niệm cho đại diện công ty

Cán bộ 2 đơn vị tham dự buổi tọa đàm

Giao lưu thể thao hai đơn vị

Tin bài: Bộ môn Quản lý Tài nguyên và Môi trường