Sáng nay, ngày 14 tháng 12 năm 2022 Viện Nông nghiệp và Tài nguyên tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022 nhằm đánh giá lại những kết quả trên các lĩnh vực công tác năm 2022, đồng thời xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp sự có mặt của PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc – UV BCH Đảng bộ, Phó hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Ban chấp hành Công đoàn trường; các đồng chí đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường: phòng Hành chính tổng hợp, phòng Công tác chính trị học sinh sinh viên, phòng Đào tạo, phòng Thanh tra – pháp chế, phòng Kế hoạch tài chính, phòng đào tạo sau đại học, Ban quản lý cơ sở 2, Trung tâm đảm bảo chất lượng, Trung tâm thông tin thư viện Nguyễn Thúc Hào về tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch công đoàn bộ phận thông qua chương trình hội nghị

Tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh - BT Đảng bộ bộ phận, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên chủ trì và báo cáo tại hội nghị

Tiến sĩ Nguyễn Đình Vinh – BT Đảng bộ bộ phận, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên đã có báo cáo tổng quát các kết quả hoạt động của toàn viện trong năm 2022, trong đó nhấn mạnh những điểm đã làm được:

- Cán bộ, học viên, sinh viên của Viện có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống tốt, tập thể cán bộ trong Viện đoàn kết, thống nhất cao trong các hoạt động của Viện.

Viện đã thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy, đào tạo Sau đại học, Đại học trong và ngoài trường, 95% giảng viên đủ và thừa giờ giảng dạy, giờ hoạt động chuyên môn và các nhiệm vụ khác, 100% giảng viên đủ hoặc thừa giờ NCKH.

+ Tổng số giờ giảng dạy thực hiện (bao gồm cả giờ trực trại): 6.525 giờ (thừa giờ: 445giờ)

+ Tổng số bài báo công bố trong năm học: 74 bài báo KH (10 bài báo khoa học quốc tế và 64 bài báo trong nước).

+ Đã thực hiện 02 đề tài cấp bộ; 03 đề tài trọng điểm cấp trường và 01 đề tài KH cấp tỉnh, 01 Hợp đồng chuyển giao công nghệ, 02 nhiệm vụ hỗ trợ công nghệ cho các địa phương; Tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nông nghiệp và Tài nguyên trong xu thế chuyển đổi số”. Có 01 giải nhì Sinh viên NCKH cấp bộ; 01 giải nhì Cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2022.

- Hoạt động phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và chăn nuôi ngày càng được mở rộng và tăng cường, đã tham mưu nhà trường ký thoả thuận hợp tác với 03 doanh nghiệp trong lĩnh vực Nông nghiệp và chăn nuôi.

- Xây dựng thành công dự án ODA về phát triển ngành Chăn nuôi - thú y và làm các thủ tục cần thiết để chính phủ Hàn Quốc phê duyệt chấp thuận đầu tư.

- Hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có công ăn việc làm ổn định. Đã có 20 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng về làm việc và phỏng vấn sinh viên tốt nghiệp ra trường. Sinh viên tốt nghiệp ra trường năm 2022 có trên 90% có việc làm và đặc biệt 100% sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi đều có việc làm trong tháng 06 năm 2022.

- Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Nông Lâm Ngư, 30 năm đào tạo ngành Nuôi trồng thuỷ sản, để lại ấn tượng tốt đẹp trong các thế hệ cán bộ, học viên – sinh viên và các đối tác.

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều điểm tồn tại, hạn chế:

- Quản lý, sử dụng các trại thực nghiệm tuy đã có những chuyển biến tích cực nhưng chưa thực sự phát huy được hiệu quả như yêu cầu đề ra.

- Tuyển sinh Đại học chính quy tuy đã có những kết quả tốt, song chưa đạt được như chỉ tiêu được giao.

- Số bài báo khoa học đã sự tăng lên về số lượng và chất lượng song các bài báo đăng ở các tạp chí quốc tế có uy tín còn có số lượng ít, chưa đạt mục tiêu đề ra và chỉ mới tập trung ở một số giảng viên.

- Công tác xây dựng mở ngành mới tuy Viện đã chủ động, tích cực trong việc xây dựng đề án và hoàn thiện các thủ tục cần thiết, song do yếu tố khách quan nên chưa có quyết định chính thức về các ngành mới được mở.

Các ý kiến thảo luận của cán bộ Viện

Đại diện Ban quản lý cơ sở 2 và Phòng Đào tạo sau đại học có các ý kiến trao đổi, giải trình

TS. Phạm Mỹ Dung, TS. Tạ Thị Bình, TS. Thái Thị Ngọc Lam đã có các ý kiến trao đổi về vấn đề trại thực nghiệm, mở mã ngành Thú y, hợp tác đào tạo với doanh nghiệp và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 nhằm làm rõ hơn các nội dung trong báo cáo.

PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - UV BCH Đảng bộ, Phó hiệu trưởng phát biểu tại hội nghị

Trong phát biểu chỉ đạo, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Cúc đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên toàn viện trên các lĩnh vực: Kết nối doanh nghiệp, đào tạo cán bộ, khoa học công nghệ và quan tâm, hỗ trợ người học. Đồng chí phó hiệu trưởng cũng nêu một số kỳ vọng đối với viện năm 2023: (i). Tăng cường gắn kết các kết quả KHCN với sự phát triển của địa phương; (ii). Tăng đầu tư, hỗ trợ cho các ngành mới; (iii). Viện mạnh dạn đề xuất cơ chế đối với các trại thực hành.

Toàn cảnh hội nghị


Hội nghị bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu dự Hội nghị viên chức, người lao động cấp trường

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Hội nghị viên chức, người lao động cấp trường gồm 7 đông chí, đại diện cho các bộ phận chức năng trong viện.

Đồng chí Trần Ngọc Toàn thay mặt ban thanh tra nhân dân CĐ BP báo cáo kết quả thanh tra tài chính

Đồng chí Trần Ngọc Toàn - Trưởng ban thanh tra nhân dân công đoàn bộ phận đã thông qua báo cáo thanh tra tài chính năm 2022. Mọi công tác thu chi đảm bảo đúng quy chế, thực hành tiết kiệm, hồ sơ chứng từ rõ ràng, đầy đủ.

Trong không khí phấn khởi sau thành công của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Nông Lâm Ngư, 30 năm đào tạo ngành Nuôi trồng thủy sản, với những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực hoạt động năm 2022, Đảng bộ, Ban lãnh đạo viện hi vọng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động sẽ phát huy tinh thần, cố gắng nỗ lực thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Tin bài: Cao Thị Thu Dung