Cách đây 75 năm, ngày 14/11/1945, ngay sau khi nước nhà giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh nông với nhiệm vụ chăm lo chỉ đạo phát triển nền nông, lâm nghiệp nước nhà. Qua các giai đoạn phát triển, năm 1995, Bộ Canh nông đã đổi tên thành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 14/11 hằng năm là ngày truyền thống của ngành nhằm tôn vinh những đóng góp của cán bộ nông lâm ngư nghiệp và của nhân dân đối với sự phát triển của đất nước.

Là một đơn vị đào tạo kỹ sư khối ngành Nông lâm ngư nghiệp, mỗi khi dịp tháng 11 về, thầy và trò Viện Nông nghiệp và Tài nguyên lại càng thêm tự hào, thấm nhuần vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển chung của ngành. Chính vì lẽ đó, vào chiều ngày 13/11/2020, Đoàn viện đã phối hợp với bộ môn Khoa học cây trồng tổ chức tọa đàm, seminar khoa học.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các thầy cô giáo trong bộ môn Khoa học cây trồng, đông đảo các bạn sinh viên ngành Nông nghiệp tham gia.

Tại diễn đàn này, các thầy cô và các bạn đoàn viên, sinh viên đã được nghe các báo cáo mang tính thời sự nhưng cũng rất chất lượng liên quan đến sự phát triển ngành nông nghiệp và nông thôn hiện nay do tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiền, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh và tiến sĩ Nguyễn Tài Toàn trình bày. Nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận cũng đã được các bạn sinh viên đặt ra cho các thầy cô sau các chủ đề báo cáo nhằm làm rõ hơn những vấn đề mà các các bạn mong muốn tìm hiểu.

Một số hình ảnh:

Đồng chí Cao Thị Thu Dung - BT Đoàn viện điều hành buổi tọa đàm

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiền - Trưởng bộ môn KHCT phát biểu mở đầu buổi seminar

Các báo cáo của thầy cô bộ môn KHCT trình bày tại buổi seminar

Sinh viên thảo luận, trao đổi về các vấn đề được trình bày

Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi tọa đàm

Tin bài: Cao Thị Thu Dung - Ảnh: Hoàng Tuấn