Ngày 16/01/2023 Đại học Quốc gia JeonBuk, Hàn Quốc và Trường Đại học Vinh, Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Dự án Hợp tác quốc tế các trường đại học hàng dầu: Đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ; Từ ngày 10 – 13/01/2024, đoàn chuyên gia, cán bộ, học viên, sinh viên trường ĐH QG JeonBuk HQ đã có mặt tại Trường Đại học Vinh theo Thư đề nghị của GS. Namsoo Kim trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác của năm thứ nhất với các 3 nội dung chính gồm: Hội thảo “Tăng cường năng lực nghiên cứu ngành Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Vinh”; Giao lưu học viên, sinh viên ngành Thú y giữa 2 trường; Hoạt động tình nguyện “Ngày hội thú y – Chăm sóc sức khỏe thú cưng”.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu học viên, sinh viên ngành thú y trường ĐHQG JeonBuk và Trường ĐH Vinh:

Từ ngày 11-13/1/2024, tại Phòng khám thú y, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, trường Đại học Vinh- Cơ sở 2, Nghi Ân, TP Vinh và Bệnh viện Thú y Shiba – 21 Phan Đăng Lưu, TP Vinh, Nghệ An đã diễn ra hoạt động tình nguyện thú y vì cộng đồng.  Hoạt động có sự tham gia đội ngũ chuyên gia về Thú y đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Về phía Trường đại học thú y – Đại học quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc có sự tham gia của GS. BSTY. Suyoung Heo, GS. BSTY. Namsoo Kim và 13 sinh viên tình nguyện; Về phía Trường Đại học Vinh có 07 Giảng viên bộ môn Chăn nuôi – Thú y và 20 sinh viên tình nguyện ngành Chăn nuôi – Thú y, Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên, Trường Đại học Vinh; Về Bệnh viện thú y Shiba có ThS.BSTY. Trần Đình Tùng - Giám đốc Bệnh viện Thú y SHIBA và toàn bộ nhân viên của bệnh viện. Các dịch vụ thăm khám hoàn toàn miễn phí trên đối tượng thú cưng như: khám tổng quát, triệt sản, tẩy giun và tiêm phòng bệnh dại.

Trong 3 ngày diễn ra hoạt động, dịch vụ được sự ủng hộ của rất nhiều của các chủ vật nuôi trên địa bàn Thành phố Vinh và các huyện lân cận như Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu. Đợt hoạt động này có sự tham gia thăm khám của 65 đối tượng thú cưng, trong đó có 40 chú chó và 25 chú mèo với các dịch vụ  khám tổng quát: 55 ca, Tẩy giun: 36 ca, Tiêm vaccine phòng dại: 31 ca, Triệt sản: 15 ca, dịch vụ khác: 3 ca. Đặc biệt đội ngũ chuyên gia đã tư vấn chữa bệnh cho 02 ca khó là bị chấn thương cột sống và bị gãy chân.

Mặc dù đợt đầu tiên chỉ diễn ra trong 3 ngày nhưng đây được xem là một hoạt động cộng đồng ý nghĩa, góp phần đẩy lùi bệnh dại, mang lại thông điệp chăm sóc và bảo vệ động vật. Hoạt động này cũng giúp các bạn sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y, Viện Nông nghiệp và tài nguyên, Trường Đại học Vinh có cơ hội giao lưu học học với học viên, sinh viên Thú y đến từ Đại học học JeonBuk Hàn Quốc, tăng cường cọ xát thực tế nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Một số hình ảnh hoạt động tại "Ngày hội thú y - Chăm sóc sức khỏe thú cưng":

Tin bài: Bộ môn Chăn nuôi – Thú y